Sập đường 8 làn xe ở Trung Quốc, 8 người mất mạng

Thứ Năm, 08/02/2018, 18:02
Ít nhất 8 người đã thiệt mạng, 3 người mất tích và 9 người khác bị thương, sau khi tuyến đường 8 làn xe bên trên một dự án tàu điện ngầm ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị sập.


Tờ SCMP ngày 8-2 đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h40 tối ngày 7-2 ở trung tâm thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. Một tuyến đường rộng 8 làn xe bên trên một dự án tàu điện ngầm đã bị sập xuống, để lại một hố rộng bằng 2 sân bóng rổ, sâu 6m.

Vụ sụt lún để lại một hố rộng bằng 2 sân bóng rổ. Ảnh: SCMP

Giới chức địa phương cho biết, vụ việc khiến 8 nạn nhân thiệt mạng ngay tại hiện trường, 3 người vẫn đang mất tích trong khi 9 nạn nhân bị thương đã được đưa vào bệnh viện chữa trị.

Các hình ảnh ghi lại hiện trường vụ tai nạn cho thấy một khối lượng lớn bùn đất và bêtông nứt vỡ ngay tại con đường lớn 2 làn nói trên. Nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành trong lúc giới chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trong một tuyên bố được phát đi hôm 8-2, giới chức Phật Sơn cho rằng nước đã rỉ ra từ khu vực đường hầm tàu điện ngầm đang được xây dựng, phá vỡ kết cấu của đất và gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

Thiên Minh
.
.
.