Sản phẩm số tăng giá tại Anh sau Brexit

Thứ Năm, 07/07/2016, 16:03
Ngày 7-7, Dell và nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc OnePlus là hai trong số công ty công nghệ đầu tiên tuyên bố tăng giá sản phẩm của họ tại thị trường Anh sau sự kiện Brexit.

Dell từ chối tiết lộ mức giá tăng, tuy nhiên có thông tin cho rằng, họ sẽ tăng khoảng 10% giá máy tính bán lẻ tại Anh. Công ty sản xuất máy tinh Mỹ tuyên bố, họ sẽ cố gắng trì hoàn điều này (tăng giá) càng lâu càng tối.

"Cùng với phần còn lại của ngành công nghiệp, chi phí của chúng tôi được định giá bằng USD và thật không may, hiện USD tăng giá so với đồng bảng Anh và các đồng tiền khác trong khu vực EMEA [Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi] khu vực, sau khi Vương quốc Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu, sẽ có tác động trực tiếp vào giá chúng tôi bán cho khách hàng và các đối tác Anh của chúng tôi", phát ngôn viên của Dell tại Anh cho biết.

"Chúng tôi hiểu rằng, đây là một thời gian không chắc chắn đối với nhiều doanh nghiệp Anh, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với khách hàng và các đối tác của chúng tôi để cung cấp sản phẩm và dịch vụ giá trị tốt nhất.", nguồn tin tại Dell Anh cho biết.

Cùng với Dell, hãng điện thoại OnePlus cũng tuyên bố tăng gia loại điện thoại mới nhất của hãng là OnePlus 3 lên giá 329 bảng từ 11-7 tới. So với giá cũ 309 bảng giá này đã tăng 6,5%.

Nguyên nhân của việc này xuất phát từ sự lao dốc của đồng bảng Anh. Nội tệ của nước Anh đã chạm mức đáy trong vòng 31 năm qua vào ngày 6-7 vừa quả. Bảng Anh đã giảm giá khoảng 12% ngay trong đêm trước khi người Anh bỏ phiếu trưng cầu ý dân rời EU.

Siemens UK đã đóng băng dự án điện gió 310 triệu bảng của họ sau sự kiện Brexit. Ảnh: Theguardian.

Việc đồng bảng Anh giảm giá sâu sẽ khiến hàng hóa nhập khẩu hoặc các sản phẩm sử dụng linh kiện nhập khẩu tại Anh tăng giá mạnh. Đồng thời nhiều nhà đầu tư có thể rút vốn tại Anh để bảo toàn giá trị nguồn vốn của họ. 

Sự kiện Brexit còn tác động đến một loại các hãng công nghiệp lớn đang làm việc tại Anh do các khó khăn phát sinh sau khi"đảo quốc sương mù" rời EU. Hãng Siemens đã đóng băng dự án điện gió giá trị hơn 310 triệu bảng tại Hull sau sự kiện Brexit. Dự án tại Hull dự kiến có thể tạo ra 1000 việc làm cho nước Anh

B.N(theo BBC, Guardian)
.
.
.