SUV "siêu nhồi" đối mặt xe đầu kéo, 13 người chết

Thứ Tư, 03/03/2021, 08:12
Một chiếc SUV chở 25 người đã va chạm với một xe đầu kéo trên đường cao tốc gần khu vực biên giới Mỹ-Mexico ngày 2/3 (giờ địa phương), khiến 13 người thiệt mạng, các thi thể nằm ngổn ngang trên đường.
Màn đối đầu khiến 13 người tử vong. Ảnh AP. 

Khi cảnh sát đến hiện trường, một số hành khách đang cố gắng bò ra khỏi chiếc Ford Expedition 1997 đã bị hư hại nặng. Các nạn nhân khác vật vờ trên cánh đồng gần nơi xảy ra tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ 15 sáng 2/3 tại một ngã tư gần Holtville, cách San Diego, bang California khoảng 201 km về phía Đông. Đây được coi là “thủ đô cà rốt” của thế giới.

12 người đã chết khi những nhân viên cứu hộ đến hiện trường. Một nạn nhân khác chết tại bệnh viện. Những người còn lại bị thương từ nhẹ đến rất nghiêm trọng và được đưa đến các trung tâm y tế trong khu vực. Những người thiệt mạng có tuổi đời từ 20 đến 55, người bị thương trẻ tuổi nhất là 16 tuổi.

Tài xế của chiếc xe mới 22 tuổi đến từ Mexicali, Mexico, và đã thiệt mạng. Người điều khiển xe đầu kéo cũng đã 69 tuổi, đến từ El Centro, phải nhập viện vì đa chấn thương.

Nhà chức trách địa phương cho biết sẽ điều tra lý do có quá nhiều người bị nhồi nhét trong một chiếc xe theo thiết kế an toàn chỉ chứa khoảng 8 người.

Khu vực này cũng từng chứng kiến ​​hoạt động của những kẻ buôn lậu chở người di cư bằng xe tải và nhiều phương tiện khác. Hàng trăm người di cư đã bỏ mạng sau khi vượt biên, được chôn cất trong những ngôi mộ không tên ở nghĩa trang của Holtville.

Duy Tiến (Theo AP)
.
.
.