Truyền thông quốc tế đưa tin:

Sập bãi thử hạt nhân chôn vùi 200 công nhân Triều Tiên

Thứ Ba, 31/10/2017, 20:37
Truyền thông Hàn Quốc và Nhật Bản chiều 31-10 rầm rộ đưa tin cho hay, một căn hầm đang xây dở ở bãi thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên có thể đã sập xuống vào hôm 10-10 và chôn vùi theo nó khoảng 200 công nhân.


Nhiều trang tin lớn của Hàn Quốc và Nhật Bản đã dẫn bản tin của kênh truyền hình Nhật Bản Asahi ngày 31-10 đưa tin, hai vụ sập đã xảy ra tại một căn hầm tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên hôm 10-10 khiến 100 người bị mắc kẹt trong khi 100 người khác có thể đã chết khi cố cứu những nạn nhân nói trên khi vụ sập thứ hai xảy ra.

Vị trí của bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh: ITN

Hiện số phận của nhóm 200 người nói trên vẫn chưa được xác định chính xác. Phía Bình Nhưỡng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến vụ việc.

Punggye-ri là bãi thử hạt nhân quan trọng của Triều Tiên. Tất cả các vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng, bao gồm vụ hôm 3-9 đã diễn ra tại khu vực này.

Vụ thử hạt nhân ngày 3-9 của Triều Tiên đã gây ra lở đất tại khu vực quanh bãi thử Punggye-ri, song không phát hiện hố sụt lún do vụ nổ. 

Sau vụ thử này, tờ SCMP dẫn nhận định của chuyên gia địa chất Trung Quốc Wen Lianxing từng cảnh báo rằng, ngọn núi tại bãi Punggye-ri ở tỉnh Bắc Hamgyong, đang có nguy cơ sụp đổ.

Dựa trên các dữ liệu thu thập được từ hơn 100 rung chấn mà các trung tâm địa chấn ở Trung Quốc ghi nhận, chuyên gia địa chất Wen Lianxing cảnh báo, vị trí bãi thử của 5 lần đó cách nhau không quá 100m và điều này là rất nguy hiểm.

Thiện Nhân
.
.
.