Quỹ của tỷ phú Bill Gates đóng góp khủng chống COVID-19

Thứ Ba, 10/03/2020, 17:07
Quỹ Bill & Melinda Gates và hai tổ chức từ thiện lớn khác ngày 10/3 tuyên bố cam kết 125 triệu USD giúp tăng tốc độ phát triển các phương pháp điều trị COVID-19 lan nhanh, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết bệnh đang gần chạm ngưỡng đại dịch.
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh Reuters. 

Nỗ lực này có tên là “Tăng cường trị liệu cho COVID-19”, sẽ tập trung vào các loại thuốc mới và được sử dụng lại có thể được sử dụng ngay để điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 và một số loại virus khác trong tương lai.

Số tiền tài trợ này nhằm đảm bảo rằng các phương pháp điều trị virus sẽ được cung cấp đến cả những nước nghèo và có giá cả phải chăng cho mỗi cá nhân.

Hiện tại, chưa có thuốc kháng virus hoặc phương pháp điều trị qua hệ thống miễn dịch được phê duyệt để điều trị COVID-19.

Tổ chức Gates Foundation và Wellcome Trust cũng đóng góp mỗi nhóm 50 triệu USD và Quỹ tác động Mastercard đã cam kết lên tới 25 triệu USD cho các dự án ban đầu.

Khoản tài trợ của Gates Foundation là một phần trong cam kết 100 triệu USD nhằm đối phó với COVID-19 được công bố vào tháng trước.

Các loại virus như chủng gây ra COVID-19 lây lan nhanh chóng, nhưng sự phát triển của vaccine và phương pháp điều trị để ngăn chặn chúng lại rất chậm chạp, theo Mark Markman, giám đốc điều hành của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Duy Tiến
.
.
.