Quốc hội Nga yêu cầu trừng phạt tòa soạn báo Charlie Hebdo

Thứ Hai, 09/11/2015, 17:15
Ngày 9/11, tờ Izvestia dẫn lời Nghị sĩ Vadim Soloviov của Đảng Cộng sản Nga cho rằng, cần phải áp đặt lệnh trừng phạt “mãi mãi” đối với đội ngũ biên tập viên của tạp chí Charlie Hebdo (Pháp) vì đã chế giễu sự mất mát của người Nga trong vụ tai nạn máy bay tại bán đảo Sinai, Ai Cập.


Trước đó, hôm 6/11, Charlie Hebdo đã xuất bản hai bức vẽ biếm họa về vụ tai nạn máy bay Airbus A-321 tại Ai Cập, vốn cướp đi sinh mạng của 224 người, và được coi là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử ngành hàng không Nga.

Hiện trường thảm kịch mang tên Airbus A-321 tại bán đảo Sinai, Ai Cập.

Nghị sĩ Soloviov nhấn mạnh: “Đó là hành động (của những nhà báo của tạp chí Charlie Hebdo) mang tính báng bổ và không có đạo đức”. Ông nói thêm rằng, họ đã làm điều đó, trong khi biết rằng “thảm kịch này đã gây tổn thương tới cả nước Nga, tới hàng trăm gia đình bị mất người thân, con cái và cha mẹ của họ”.

Cũng theo tở Izvestia, Nghị sĩ Soloviov dự định sẽ gửi yêu cầu tới Bộ Ngoại giao Nga đưa đội ngũ biên tập viên của Charlie Hebdo vào danh sách đen. Trong khi đó, Văn phòng Nhân quyền Moscow cho rằng, sẽ hiệu quả hơn nếu khởi kiện Charlie Hebdo ra Tòa án châu Âu, các tổ chức nhân đạo và Nghị viện châu Âu vì đã làm tổn hại tới tinh thần gia đình các nạn nhân.

Khổng Hà (theo Izvestia)
.
.
.