Quốc gia đầu tiên trên thế giới ra lệnh cấm ngày Valentine

Thứ Hai, 13/02/2017, 22:06
Một tòa án tối cao ở Pakistan hôm 13-2 đã ra lệnh cấm chào đón Ngày Lễ tình yêu (Valentine) trên khắp đất nước và phát hành thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi chấp thuận một bản kiến nghị cho rằng nó phi Hồi giáo.


Lệnh cấm được ban hành bởi Tòa án Tối cao Islamabad sau khi nhận đơn của một công dân có tên Abdul Waheed, người này ngay sau đó trở nên nổi tiếng dù không hoạt động chính trị.

Người dân Pakistan biểu tình phản đối Ngày Valentine (Ảnh: India Times)

Người làm đơn phân tích rõ với tòa án rằng Ngày Valentine không phải là truyền thống của người Hồi giáo và hoạt động xúc tiến nó trên truyền thông và mạng xã hội cần được ngăn chặn.

Tòa án chấp đơn và ra lệnh chính quyền các địa phương hành động ngăn chặn hoạt động chào đón Ngày Valentine trên toàn quốc.

Tòa án nêu rõ lệnh cấm phải được áp dụng ngay lập tức. Tòa cũng đề nghị Bộ Thông tin, Cơ quan quản lý truyền thông điện tử Pakistan (PEMRA) và thị trưởng Islamabad đảm bảo lệnh cấm được thực hiện nghiêm túc.

PEMRA sẽ đảm bảo các phương tiện truyền thông điện tử tuân lệnh tòa án.

Ngày Valentine từ lâu là chủ đề gây tranh cãi ở Pakistan và các đảng phái Hồi giáo đều cấm tín đồ trẻ tuổi chào đón sự kiện này hàng năm.

Nhưng đây là lần đầu tiên một tòa án tối cao Pakistan ra lệnh cấm Ngày Valentine.

Trúc Phạm
.
.
.