Quân đội chính phủ Syria liên tiếp thắng lớn

Thứ Ba, 16/02/2016, 15:04
Ngày 15-2, hãng thông tấn Fars của Iran cho biết, lực lượng quân đội Syria đã chiếm lại hai ngôi làng có vị trị chiến lược tại Aleppo, đồng thời đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của IS.

Theo đó, quân đội chính phủ Syria và lực lượng phòng vệ quốc gia (National Defense Forces) đã tiến vào giải phóng hai ngôi làng TayyAba và Abu Zaneh, miền đông tỉnh Aleppo.

Hai ngôi làng nằm trên một tuyến phòng thủ của phiến quân và cách đó không xa là một nhà máy nhiệt điện Aleppo. Quân đội Syria và NDF cũng chịu những thương vong song hiện chưa có số liệu cụ thể.

Quân đội Syria đang thắng lớn tại Aleppo. Ảnh: IranDaily

Cũng trong ngày 15-2, các nhóm khủng bố cũng bị đẩy lùi khỏi một ngôi làng chiến lược khác tại phía bắc Aleppo sau khi chịu các cuộc tấn công ác liệt từ lực lượng Tự vệ Nhân dân.

Theo Fars, quân khủng bố chịu thiệt hại nặng nề về nhân mạng và vũ khí. Hàng chục phiến quân khác cũng bỏ mạng khi cuộc tấn công của chúng vào một vị trí phòng thủ của quân đội Syria tại Tal al-Madhafah phía nam Handarat (thuộc phía bắc Aleppo).

Các cuộc tấn công lớn của quân đội Syria và đồng minh dưới sự yểm trợ của không quân Nga liên tiếp thu được thắng lợi lớn. Chính phủ Damascus tuyên bố sẽ thu hồi lại lãnh thổ của đất nước này.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.