Quân đội Ai Cập không kích phiến quân sau vụ tấn công làm 235 người chết

Thứ Bảy, 25/11/2017, 09:06
Telegraph ngày 25-11 cho biết, quân đội Ai Cập đang tiến hành các cuộc không kích quanh khu vực Bắc Sinai, nơi xảy ra vụ tấn công đẫm máu một ngày trước đó nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo, khiến 235 người thiệt mạng.

Ai Cập đã trải qua một đêm đẫm máu kinh hoàng khi những kẻ tình nghi là phiến quân đã sử dụng xe tải cùng bom và súng tấn công vào những người đang cầu nguyện trong nhà thờ Hồi giáo al-Rawdah ở Bir al-Abed, phía Tây thành phố Arish, tỉnh Bắc Sinai, khiến hơn 230 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, tính đến sáng 25-11.

Những hình ảnh tang thương phía bên trong nhà thờ. Ảnh: Sky News

Abdel Fattah el-Sisi, Tổng thống Ai Cập đã hứa sẽ đáp trả những kẻ tấn công bằng "lực lượng tàn bạo".

"Chúng tôi sẽ vẫn kiên định và sẽ chiến đấu lại bằng một nắm đấm sắt. Cuộc tấn công này sẽ chỉ làm tăng tính kiên trì của chúng ta trong việc khắc phục bi kịch và chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại các thế lực ác", ông Sisi nói.

"Quân đội và cảnh sát sẽ trả thù cho những người tử vì đạo của chúng ta và đem an ninh và ổn định trở lại bằng vũ lực trong thời gian ngắn sắp tới."


Nhiều giờ sau vụ tấn công, quân đội Ai Cập đã không kích phiến quân ở vùng núi xung quanh Bir al-Abed, các nguồn tin an ninh và các nhân chứng nói.
Những người sống sót hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà thờ sau vụ tấn công. Ảnh: Sky News

Tờ Xinhua cũng dẫn lời Đại tá Tamer Rifai, phát ngôn viên quân đội Ai Cập tuyên bố không quân đã tiêu diệt một số phương tiện mà phiến quân dùng trong vụ tấn công nhà thờ. Các tiền đồn chứa vũ trí và đạn dược của những kẻ khủng bố cũng bị phá huỷ hoàn toàn.

Trước đó, phát biểu trên truyền hình nhà nước, Tổng thống al-Sisi đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tấn công đền thờ Al Rawdah.

Hiện vẫn chưa có nhóm phiến quân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. 

An Nhiên
.
.
.