Quân đội Afghanistan tiêu diệt nhóm khủng bố tấn công Học viện Quân sự

Thứ Hai, 29/01/2018, 17:19
Có ít nhất 5 binh sĩ thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau khi các phần tử phiến loạn tấn công một đơn vị quân đội đang bảo vệ Học viện Quân sự Nguyên soái Fahim ở thủ đô Kabul.

Vụ tấn công bắt đầu khi một tên khủng bố đánh bom tự sát tấn công các binh sĩ trước khi những tên đồng bọn xả súng vào bên trong cơ sở đào tào của quân đội Afghanistan vào trưa 29-1, theo giờ Hà Nội. 

Tổ chức khủng bố IS tự nhận chúng đứng sau vụ tấn công gần Học viện Quân sự Nguyên soái Fahim, được ví như một làn sóng bạo lực mới làm chết nhiều người ở Afghanistan do các nhóm phiến quân, bao gồm Taliban gây ra, Thông tấn Reuters đưa tin.

Quân đội Afghanistan vẫn duy trì lực lượng để đảm bảo an ninh cho Học viện Quân sự Nguyên soái Fahim sau khi tiêu diệt nhóm khủng bố IS. Ảnh: Reuters

Ít nhất 5 tên khủng bố tham gia vụ tấn công Học viện Quân sự Nguyên soái Fahim vào trưa 29-1. Có 2 tên bị tiêu diệt tại chỗ khi đấu súng với quân đội, 2 tên khác giật thuốc nổ tự sát và 1 tên còn lại bị các binh sĩ Afghanistan bắt sống.

Taliban đã tiến hành một cuộc nổi dậy vì nhóm phiến quân bị lực lượng Mỹ và Afghanistan truy đuổi sau vụ tấn công ngày 11-9-2001 vào nước Mỹ.  Trong khi đó, IS nổi lên ở Afghanistan từ năm 2014, sau khi Mỹ và NATO ngừng nhiệm vụ chiến đấu của họ.

Trúc Phạm
.
.
.