Phụ nữ nhập cư bị "mổ xẻ" trái phép trong trại tập trung ở Mỹ

Thứ Ba, 13/10/2020, 09:13
Bộ Ngoại giao Mexico ngày 12/10 cho biết đã xác định được hai phụ nữ nhập cư Mexico có thể đã bị phẫu thuật mà không có sự đồng ý của họ tại một trung tâm nhập cư ở bang Georgia, Mỹ.
Ảnh minh họa Reuters. 

Trong khi bị giữ tại trung tâm Irwin ở Georgia, một phụ nữ Mexico được cho là đã phải phẫu thuật phụ khoa mà không được sự chấp thuận của người này và không được chăm sóc hậu phẫu, Reuters đưa tin. 

Bộ Ngoại giao Mexico cho biết phát hiện của họ dựa trên các hoạt động của nhân viên lãnh sự và các cuộc phỏng vấn các quan chức Mexico thực hiện tại trung tâm.

Các quan chức cũng đang xác minh trường hợp người phụ nữ thứ hai có thể đã được can thiệp phẫu thuật “mà không có sự đồng ý hoàn toàn”, không nhận được lời giải thích bằng tiếng Tây Ban Nha về thủ tục hoặc chẩn đoán y tế.

Danh tính của những người phụ nữ này được giữ bí mật. Tháng trước, Bộ Ngoại giao Mexico cho biết, một người phụ nữ khác đã bị phẫu thuật tại trung tâm này, tuy nhiên, không xác định được cuộc phẫu thuật được tiến hành với sự đồng ý của người này hay không.

Cơ quan đại diện ngoại giao của Mexico đã liên lạc với luật sư để thảo luận về một vụ kiện tập thể liên quan đến hành vi đối với những người phụ nữ Mexico tại trung tâm này.

Tháng 9 vừa qua, một thông tin “động trời” được tiết lộ bởi một y tá tại trung tâm này, tố giác hành động lạm dụng y tế, bao gồm việc cắt tử cung và phẫu thuật trái phép.

Cũng trong thời gian này, Cơ quan nhập cư và hải quan Mỹ cho biết, từ năm 2018, chỉ có hai người tại trung tâm này được chuyển đến khám tử cung, nhưng mọi việc đều dựa trên các khuyến nghị hợp pháp của bác sĩ chuyên khoa.

Duy Tiến
.
.
.