Phu nhân Tổng thống Mỹ gây tranh cãi khi thị sát vùng lũ

Thứ Tư, 30/08/2017, 11:28
Ngày 28-8 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân đã đến bang Texas để thị sát khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Harvey, tuy nhiên, phu nhân Melania lại khiến dân cư mạng chỉ trích khi bà đi giày cao gót đến đây.

Siêu bão Harvey được coi là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Mỹ và mạnh nhất trong vòng 50 năm qua từng đổ bộ vào Texas. Những thiệt hại ban đầu chưa được công bố chi tiết ngoài số người thiệt mạng đã lên đến con số 8. 

Tuy vậy, thiệt hại của cơn bão được cho là vẫn sẽ tiếp tục gia tăng do sau bão, mực nước lũ vẫn tràn về nhiều khu vực trong bang, đặc biệt là Houston, thành phố đông dân thứ tư của nước Mỹ. Điều này dẫn đến việc hàng trăm ngàn người buộc phải di tản đến nơi an toàn hơn, bỏ lại nhà cửa, tài sản bị hư hỏng hoặc phá hủy hoàn toàn do bão và lũ.

Ngày 28-8 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thị sát nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề tại Texas, trong đó có thành phố Corpus Christi.

Tuy vậy, hình ảnh phu nhân Melania Trump, người đi cùng Tổng thống Trump trong chuyến thị sát, với đôi giày cao gót đang gây nhiều tranh cãi. 

Nhiều người cho rằng, việc Đệ nhất phu nhân Mỹ "điệu đà" đã không đúng lúc và đúng chỗ. 

Cuối ngày, bà Trump lại có lời ca ngợi "sức mạnh và sự kiên cường" của người dân Texas. Bà bày tỏ mong muốn giúp đỡ và hỗ trợ theo một cách hiệu quả nhất, không chỉ thông qua lời nói, "mà còn bằng hành động".

Một vài hình ảnh của Tổng thống Donald Trump và phu nhân tại Texas:

Tổng thống Donald Trump dương lá cờ của bang Texas ngay trước khi dự một cuộc họp tại một trạm cứu hỏa ở thành phố Corpus Christi, nơi đang có rất nhiều người dân đón chờ Tổng thống

Tổng thống Donald Trump lắng nghe những báo cáo về tình hình khắc phục thiên tai
Tổng thống Mỹ bắt tay Thống đốc bang Texas  Greg Abbott, trong buổi họp báo
Gặp gỡ, bắt tay và động viên lực lượng cứu hỏa thành phố Corpus Christi
Tổng thống Donald Trump lắng nghe tình hình trong một cuộc họp tại Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp và An toàn Công cộng Texas ở Austin
Tổng thống Donald Trump và phu nhân trong cuộc họp tại Corpus Christi
Ông Trump phát biểu động viên và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của thiên tai tại Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp và An toàn Công cộng Texas ở Austin
Rất nhiều người dân đã đến chào đón Tổng thống Mỹ

Tổng thống Donald Trump và phu nhân chào Thống đốc bang Texas
Phu nhân Tổng thống Mỹ gây tranh cãi khi đi giày cao gót để thị sát vùng đang chịu thiên tai
Ảnh: Reuters
Duy Tiến
.
.
.