Phóng viên Mexico thiệt mạng giữa "vùng đất dữ" đối với báo chí

Thứ Tư, 17/01/2018, 11:24
Ngày 16-1, Reuters đưa tin một phóng viên người Mexico đã bị sát hại vào hôm 13-1 tại bang Tamaulipas, miền Bắc nước này. 
Mexico là một trong những nơi nguy hiểm nhất đối với cánh phóng viên. Ảnh minh họa, Japan Times

Reuters dẫn lời một số quan chức chính phủ Mexico cho biết, phóng viên Carlos Dominguez đã bị sát hại vào chiều ngày 13-1 tại thành phố Nuevo Laredo. 

Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Mexico đã tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ các chi tiết có liên quan đến vụ việc, bao gồm cả khả năng liệu ông này bị sát hại có liên quan đến việc ông này là một phóng viên hay không.

Dominguez là một nhà báo độc lập chuyên viết về mảng chính trị. Trong một trong những bài báo gần đây nhất của mình, ông đã nhấn mạnh đến sự gia tăng bạo lực tại Mexico trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 7.

Ông Francisco García Cabeza de Vaca, Thống đốc bang Tamaulipas, đã lên án vụ sát hại phóng viên mới nhất tại Mexico này.

Trong một phát biểu trên Twitter, Thống đốc Francisco Garcia Cabeza de Vaca cho biết: "Tôi xin bày tỏ sự tiếc thương và chia buồn đối với gia đình nhà báo Carlos Dominguez Rodriguez. Chúng tôi cam kết trước gia đình người bị hại cũng như cộng đồng làm báo tại Tamaulipas rằng thủ phạm sẽ bị trừng trị nghiêm khắc."

Mexico được coi là một trong những "vùng đất dữ" đối với phóng viên. Theo tổ chức Nhà báo Không Biên giới, năm 2017 đã chứng kiến sự ra đi của 67 phóng viên trên toàn thế giới. 

Mexico cũng là khu vực nguy hiểm và chết chóc nhất đối với phóng viên tại Tây Bán cầu.

Duy Tiến
.
.
.