Phó Giám đốc UNICEF từ chức trước cáo buộc quấy rối phụ nữ

Thứ Sáu, 23/02/2018, 09:05

Ngày 22-2, ông Justin Forsyth, lãnh đạo Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã tuyên bố từ chức sau khi bị cáo buộc ''hành vi không phù hợp'' với các nhân viên nữ trong thời gian làm lãnh đạo tổ chức Save the children.

Ông Justin Forsyth, Phó Giám đốc UNICEF, từ chức trước cáo buộc quấy rối phụ nữ. Ảnh Getty 

Tuy nhiên, ông Forsyth cho biết, lý do từ chức là chỉ để tránh làm tổn hại đến hoạt động của các cơ quan cứu trợ chứ không phải là do cáo buộc "hành vi không phù hợp". 

Tuyên bố "ra đi" của ông Forsyth được đưa ra 2 ngày sau khi quỹ Save the Children xác nhận có quan ngại về hành xử của ông này trong quãng thời gian làm lãnh đạo quỹ, từ năm 2011 đến 2015. Quỹ này cũng cho biết thêm, trong thời gian này, ông Forsyth từng hai lần trở thành đối tượng điều tra về cáo buộc có hành vi không đúng với 3 phụ nữ. 

Cả hai cuộc điều tra này đều kết thúc với "lời xin lỗi" được gửi đến ông Forsyth do không thể kết tội được ông này và cứ vậy chìm vào quên lãng.

Theo BBC, cáo buộc đầu tiên với cựu lãnh đạo UNICEF là khi ông này có những tin nhắn "không phù hợp" đối với một số nhân viên nữ, nói về những gì họ đang mặc và cách ông này cảm nhận về điều đó.

Forsyth đã thôi điều hành quỹ Save the Children hồi năm 2016 để giữ chức Phó Giám đốc UNICEF.   

Duy Tiến
.
.
.