Phó Đô đốc hải quân từ chối lời đề nghị của Tổng thống Mỹ

Thứ Sáu, 17/02/2017, 07:24
Phó Đô đốc hải quân đã nghỉ hưu của Mỹ Robert Harward, sự lựa chọn mới và hàng đầu của tân Tổng thống Mỹ cho chức Cố vấn an ninh, đã từ chối lời đề nghị của ông Donald Trump.

Ông Harward được xem xét và đề nghị chức Cố vấn an ninh Mỹ sau khi ông Michael Flynn, người giữ chức vụ này trong vòng một tháng, đã bị Tổng thống Trump sa thải do bị cáo buộc không trung thực trong khai báo với phó Tổng thống Mike Pence về những mối quan hệ của mình với phía Nga.

Theo một số nguồn tin từ những người thân cận với ông Harward, ông này từ chối lời đề nghị của Tổng thống với lý do e ngại không phù hợp phong cách làm việc cũng như một phần muốn làm việc với "đội" của chính mình hơn.

Ông Robert Harward, người được ông Trump lựa chọn làm Cố vấn an ninh mới. Ảnh Reuters

Điều này chắc chắn không làm cho ông Trump hài lòng. Trước đó, ông Trump từng có "bật mí" về sự lựa chọn mới của mình cho chức Cố vấn an ninh: "Tôi nghĩ mình đã có được một sự lựa chọn, là một người rất nổi bật cho chức vụ này".

Đồng thời, Tổng thống Trump cũng đã làm rõ nguyên nhân ông yêu cầu cựu Cố vấn an ninh Flynn từ chức hôm 13-2 vừa qua, đó là do ông Flynn đã không thực sự trung thực về vấn đề mối quan hệ với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak.

Duy Tiến
.
.
.