Phim về anh hùng Nga hút người xem trên mạng xã hội

Thứ Ba, 22/11/2016, 08:47
Đoạn phim đồ họa minh họa lại hành động anh hùng của một binh sĩ Nga hy sinh để chặn đứng vụ đánh bom xe tự sát tại Syria thu hút rất nhiều người xem trên mạng xã hội.

Toàn bộ nội dung phim nói về viên lính thủy đánh bộ  Nga Sergeant Andrey Leonidovich Timoshenkov, người đã hy sinh tại Syria vào tháng 6 vừa qua. Đoạn phim thu hút hàng nghìn người xem với rất nhiều chia sẻ cảm phục hành động anh hùng của người lính Nga.

Timoshenkov làm nhiệm vụ tại một điểm phân phối hàng viện trợ nhân đạo tại tỉnh Homs Syria. Khi các nhân viên Nga đang chuyển hàng viện trợ thì xuất hiện 3 xe bán tải lao thẳng tới.

Sergeant Andrey Leonidovich Timoshenkov khi đang phục tại Syria.

Những nỗ lực của quân Nga chỉ khiến 2 chiếc trong số đó ngừng lại. Timoshenkov cùng với một khẩu súng chống tăng đã lao lên trong cố gắng cuối cùng để tránh một thảm họa.

Người lính Nga đã có phát bắn chuẩn xác để làm chiếc xe bom nổ tung khi nó chưa tới được cái đích đã nhắm. Nhưng khoảng cách quá gần cũng khiến Timoshenkov bị thương nặng.

Người lính thủy đánh bộ Nga được chuyển về quân y viện tạm thời tại căn cứ Hmeymim ở Latakia nhưng đã qua đời hôm 16-6  vì vết thương quá nặng

 Vì hành động dũng cảm của mình  Sergeant Timoshenkov  đã được truy tặng huân chương cấp quốc gia. Truyền thông Nga cho biết người lính 29 tuổi này đã được an táng tại quê hương anh Kaliningrad

Hậu Nghệ (theo Russia Insider)
.
.
.