Philippines:

Hàng chục tay súng tấn công trại giam, 130 tù nhân trốn thoát

Thứ Tư, 04/01/2017, 09:59
Có 130 phạm nhân đã trốn thoát trong vụ vượt ngục lớn nhất những năm gần đây, sau khi một nhóm phiến quân Hồi giáo tấn công trại giam ở miền Nam Philippines trước rạng sáng ngày 4-1.


Giám đốc quản lý trại giam Peter Bongat cho biết, một giám thị đã bị sát hại và một phạm nhân bị thương khi hàng chục tay súng ồ ạt tấn công Nhà tù khu Bắc Cotabato ở thành phố Kidapawan, tỉnh Cotabato.

Cảnh sát trưởng Leo Ajero cho biết, 2 trong số 132 tù nhân trốn ngục đã bị bắt lại và quân đội cùng cảnh sát đang truy lùng các đối tượng khác. Trại giam hiện giam giữ hơn 1.500 phạm nhân.

An ninh đã được tăng cường xung quanh trại giam Cotabato (Ảnh: AP)

Thông tấn AP dẫn lời Alexander, một quan chức địa phương kể vụ đấu súng đã đánh thức cả ngôi làng nơi ông đang sinh sống. Vùng quê này nằm cách trại giam khoảng vài km, ngay lập tức trưởng làng cử binh lính canh gác vì lo ngại những kẻ tấn công và tội phạm có thể vào làng.

“Khi chúng tôi nghe tiếng súng nổ, chúng tôi lập tức cắt cử binh sĩ bảo vệ làng. Chúng tôi đề phòng bọn tội phạm có thể lẻn vào làng để lẩn trốn hoặc bắt cóc người dân làm con tin”, ông cho biết.

Ngọc Bích
.
.
.