Philippines:

Bạo lực trong ngày khởi động bầu cử, Thị trưởng tử vong

Thứ Ba, 13/10/2015, 16:35
Ngày 12/10, khi mùa bầu cử năm 2016 của Philippines vừa được khởi động với việc các chính trị gia bắt đầu đăng ký tranh cử thì cũng là lúc xảy ra một vụ bạo lực chính trị.

Theo nguồn tin từ hãng Philstar, thị trưởng tỉnh Tungawan đã bị sát hại cùng với 5 nhân viên khác bị thương nặng. Thủ phạm đã tấn công 6 người này khi họ đang trên đường tới nơi làm việc.

Vụ tấn công xảy ra ở tỉnh Zamboanga Sibugay phía nam Philippines. (ảnh: Philstar).

Vụ tấn công đã làm Thị trưởng Randy Adlawan Climaco tử vong tại chỗ. Phó Thị trưởng Abison hiện đang trong tình trạng nguy kịch do vết thương nghiêm trọng ở đầu.

Những người bị thương khác hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Điều đáng chú ý là vụ tấn công chỉ xảy ra vài giờ trước khi những người này tiến hành nộp đơn ứng cử cho cuộc bầu cử.

Được biết, tiến trình đăng ký tranh cử sẽ kéo dài đến ngày 16/10 cho hơn 18.000 vị trí từ chức Tổng thống cho đến cấp đại biểu hội đồng địa phương trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 5/2016. Sau khi tiến trình đăng ký kết thúc, các ứng cử viên bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 7 tháng.

Anh Tuấn (theo Philstar)
.
.
.