Philippine đấu súng với khủng bố, gần 100 người thương vong

Chủ Nhật, 10/04/2016, 14:26
Ngày 10-4, quân đội Philippine cho biết binh lính nước này đã có cuộc giao tranh với khoảng 120 tay súng hồi giáo có quan hệ với IS hậu quả là 23 người thiệt mạng, 73 người khác bị thương.

Cuộc chiến xảy trên đảo Basilan phía nam Philippine trong 10 tiếng khi quân đội tấn công một cứ điểm của phiến quân Abu Sayyaf được chỉ huy bởi Isnilon Hapilon-người được Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng đến 5 triệu USD để bắt hoặc tiêu diệt

Thiếu tá Filemon Tan, Phát ngôn viên quân đội Philippine cho biết có 18 binh lính nước này bị thiệt mạng và 53 người khác bị thương trong cuộc giao tranh trên.

Binh lính Philippine

Về phía phiến quân có 5 tên bị tiêu diệt trong đó bao gồm 1 người Marốc, 1 người Mohammad Khattab, một người Ubaida và cả con trai Hapilon người đã thiệt mạng trong một tai nạn hôm 9-4. 20 tay súng phiến quân cũng bị thương.

Abu Sayyaf là một nhóm quân nổi dậy ở miền nam Philippine nổi tiếng với việc bắt cóc, tống tiền, chặt đầu và đánh bom khủng bố. Nhóm này đã tuyên bố trung thành với IS.

Kể từ tháng 11, quân đội Philippine đã tích cực truy quét quân nổi dậy sau khi Tổng thống Beniguno Aquino ra lệnh truy nã Abu Sayyaf vì việc bắt cóc và hành quyết công dân nước ngoài.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.