Phi cơ thương mại lao xuống khu dân cư làm 18 người chết

Chủ Nhật, 24/11/2019, 19:49
Toàn bộ 16 hành khách và hai phi công đã thiệt mạng khi máy bay Dornier 228-200 chở họ rơi xuống khu dân cư ở phía Đông nước Cộng hoà Dân chủ Congo.

Cột khói đen từ xác chiếc máy bay được nhìn thấy từ khoảng cách vài km. Ảnh: Aljazeera

BBC cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 10h sáng 24-11 (giờ địa phương), khi chiếc Dornier-228, do hãng hàng không địa phương Busy Bee vận hành, rơi trong lúc đang cất cánh từ sân bay ở phía Đông Congo, cách thành phố Goma khoảng 250km.

Lực lượng cứu hộ vừa đưa được thi thể của 18 người ra ngoài, bao gồm 16 hành khách và hai phi công. Nhiều người lo ngại có người dưới mặt đất là nạn nhân của vụ tai nạn. Địa điểm nơi xác chiếc máy bay được tìm thấy là một khu dân cư đông đúc.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ. Một số nguồn tin địa phương cho biết sự cố kĩ thuật có thể là lí do vụ tai nạn xảy ra.

Trước đó, hồi tháng 10, cũng tại khu vực trên, một chiếc máy bay chở hàng đã bị rơi một giờ sau khi cất cánh, làm toàn bộ 8 người trên máy bay thiệt mạng.

Các vụ tai nạn tương tự không ít lần xảy ra ở Congo vì máy bay lạc hậu, công tác bảo trì kém. Nhiều hãng hàng không của quốc gia châu Phi này, bao gồm cả Busy Bee, bị cấm hoạt động ở Liên minh châu Âu (EU).


Thiện Nhân
.
.
.