Phát sốt với bộ huy chương đánh dấu cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ Ba, 05/06/2018, 17:15
Một công ty Singapore đã quyết định sản xuất bộ ba huy chương đặc biệt làm bằng vàng, bạc và hợp kim nhằm kỷ niệm cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bộ ba huy chương đặc biệt này được công ty Kinh doanh tiền lưu niệm Singapore Mint công bố vào ngày 5-6 với giá thành lên tới hơn 1000 USD cho một chiếc huy chương.

Ba phiên bản huy chương đều có in hình cái bắt tay giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên trên nền lá quốc kỳ của hai quốc gia cùng dòng chữ "12.06.2018 - Summit in Singapore" ám chỉ thời gian và địa điểm mà cuộc gặp lịch sử này diễn ra.

Hình ảnh mặt trước của chiếc huy chương với 3 phiên bản khác nhau. Ảnh: Singapore Mint

Mặt phía sau của chiếc huy chương là hình ảnh chú chim bồ câu cùng dòng chữ "World Peace" (Hòa bình cho Thế giới) và đóa hồng đan cài đóa mộc lan, hai loài quốc hoa của Mỹ và Triều Tiên.

Theo Singapore Mint, hình ảnh chú chim bồ câu hòa bình "thể hiện tầm quan trọng của hội nghị thượng đỉnh nhằm mang lại cho hòa bình thế giới". 

Phiên bản bằng vàng của chiếc huy chương được thiết kế với trọng lượng 1/2 ounce vàng 999 và có giá thành khoảng 1.035 USD. 

Mặt còn lại của chiếc huy chương nổi bật với hình chú chim bồ câu. Ảnh: Singapore Mint

Trong khi đó, phiên bản bạc được bán với giá khoảng 88 USD và phiên bản hợp kim có giá thấp nhất là khoảng 27 USD.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, cơ quan truyền thông Nhà Trắng đã tuyên bố phát hành đồng xu kỷ niệm có hình ảnh Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng quốc kỳ hai nước.

Hiện địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn chưa được công bố. Các quan chức hai nước đang ráo riết chuẩn bị những bước cuối cùng để cuộc gặp lịch sử này có thể diễn ra thành công. 

Cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ là cuộc gặp đầu tiên trong lịch sử giữa một Tổng thống Mỹ với một nhà lãnh đạo của Triều Tiên. 

An Nhiên (Theo Straits Times)
.
.
.