Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì tôm đông lạnh

Thứ Sáu, 10/07/2020, 21:32
Virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 được tìm thấy trên bao bì sản phẩm tôm đông lạnh nhập khẩu vào Trung Quốc từ Ecuador.

Trung Quốc tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên bao bì tôm đông lạnh. Ảnh: Reuters

SCMP ngày 10/7 dẫn thông báo của giới chức Trung Quốc cho biết họ đã xét nghiệm ra virus SARS-CoV-2 gây COVID-19 từ các mẫu xét nghiệm được lấy từ vách một container chở hàng và 5 kệ tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador vào thành phố Đại Liên và Hạ Môn.

Tuy nhiên, mẫu vật được lấy bên trong các thùng hàng và trên tôm lại âm tính với virus. Cục trưởng Cục An toàn Xuất nhập khẩu Thực phẩm Trung Quốc Tất Khắc Tân nói rằng dấu vết COVID-19 trên bao bì không có nghĩa là sản phẩm có thể lây nhiễm virus sang người mà chỉ cho thấy hoạt động sản xuất không trong điều kiện tốt.

Quan chức Trung Quốc thông báo nước này sẽ cấm nhập khẩu sản phẩm tôm đông lạnh từ ba công ty Ecuador để phòng ngừa.

Đây không phải lần đầu tiên virus được tìm thấy trên các sản phẩm nhập khẩu. Trung Quốc từng tìm thấy mẫu virus gây bệnh trên thớt làm thịt cá hồi.

Theo lời ông Tất Khắc Tân, cơ quan chức năng Trung Quốc đã tăng cường xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với thực phẩm nhập khẩu sau khi dịch tái bùng phát ở thủ đô Bắc Kinh vào giữa tháng 6, với ổ dịch là chợ đầu mối thực phẩm Tân Phát Địa.

Thiện Nhân
.
.
.