Phát hiện vali chứa đầu người bên trong căn hộ cho thuê

Thứ Ba, 27/02/2018, 10:23
Cảnh sát Osaka, Nhật Bản đã tiến hành điều tra một du khách nước ngoài tình nghi có liên quan tới vụ sát hại một phụ nữ Nhật Bản sau khi phát hiện đầu của nạn nhân được tìm thấy trong chiếc vali tại cặn hộ do người nước ngoài này thuê.

Japan Times đưa tin, việc điều tra được tiến hành sau khi cảnh sát nhận được thông báo về một người phụ nữ sống tại tỉnh Hyogo, 27 tuổi, bất ngờ mất tích. Mẹ của nạn nhân đã báo với cảnh sát về việc mất tích của con gái mình vào ngày 17-2, tờ Asahi Shimbun cho hay.

Hôm 25-2, cảnh sát đã tìm thấy một phần thi thể được cho là đầu của người phụ nữ này bị cắt rời và đặt trong một chiếc vali tại một cơ sở lưu trú thuộc phường Nishinari, Osaka. 

Cơ sở lưu trú nơi một phần thi thể của nữ nạn nhân được tìm thấy. Ảnh: Getty

Ngay lập tức, cảnh sát tỉnh Hyoho đã thành lập một đơn vị điều tra đặc biệt phụ trách vụ án. Dựa trên những chứng cứ ban đầu, cảnh sát cho rằng người phụ nữ đã bị sát hại dã man. Thi thể nạn nhân bị cắt rời thành nhiều mảnh bằng dao sắc nhọn và đã bị tẩu tán tại những địa điểm khác với nơi bị sát hại ban đầu.

Một du khách người nước ngoài có tên Yevgeniy Vasilievich Bayraktar, 26 tuổi, đã bị bắt tại một căn hộ thuộc phường Higashinari, Osaka ngay sau đó vì cho rằng có liên quan tới vụ việc mất tích và sát hại nạn nhân.

Đơn vị điều tra cho biết, các máy quay an ninh đã ghi lại được hình ảnh nữ nạn nhân và người đàn ông được cho là Bayraktar cùng xuất hiện gần ga tàu điện ngầm Morinomya, Osaka và cùng di chuyển về phía căn hộ tại quân Higashinari vào hôm 16-2. Một máy quay khác cũng ghi lại được hình ảnh hai người bước vào căn hộ cùng nhau, nhưng không có thêm bất cứ hình ảnh nào rời đi của nạn nhân.

Camera ghi lại hình ảnh nạn nhân và kẻ sát nhân xuất hiện cùng nhau. Ảnh: Japan Times

Tuy nhiên, máy quay lại ghi lại được hình ảnh kẻ tình nghi Bayraktar rời và quay trở lại cặn hộ nhiều lần, và có ít nhất một lần mang theo một vai du lịch nhỏ.

Bạn bè của nạn nhân cũng khai báo rằng hai ngày trước khi mất tích, nạn nhân có nói với họ rằng sẽ đến thăm một người baạn nước ngoài mà cô quen trên mạng.

Cảnh sát đã ngay lập tức đến vây bắt kẻ tình nghi tại căn hộ nói trên. Tại hiện trường, cảnh sát cho biết điều hòa được mở ở nhiệt độ rất lạnh, tuy nhiên không có bất cứ vết máu nào được phát hiện.

Ngay sau khi bị bắt, đốt tượng tình nghi Bayraktar đã phủ nhận hoàn toàn việc có liên quan tới cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tra khảo, kẻ này thú nhận đã sát hại và chặt xác của nạn nhân thành nhiều mảnh rồi vứt ở những nơi khác nhau. 

Khu vực cảnh sát tìm thấy nhiều phần thi thể còn lại của nạn nhân. Ảnh: Kyodo

Ngày 26-2 (giờ địa phương), dựa trên lời khai của kẻ sát nhân, cảnh sát đã tìm thấy các phần thi thể còn lại của nạn nhận tại khu vực miền núi gần Osaka và Kyoto, hãng tin Kyodo cho hay.

Bayraktar là một khách du lịch người Mỹ đến Nhật Bản từ tháng 1 để du lịch, Asahi cho biết. Kể từ khi đến Nhật Bản, hắn đã thuê nhiều căn hộ khác nhau tại khu vực Oskaa. Theo Kyodo, kẻ này có đưa một số phụ nữ đến những căn hộ này.

Hiện, Cảnh sát chuẩn bị ban hành lệnh bắt giữ mới đối với Yevgeniy Vasilievich Bayraktar với cáo buộc giết người.

An Nhiên (T.H)
.
.
.