Phát hiện 50 thi thể trong ngôi mộ chung sau nhà vườn

Chủ Nhật, 15/12/2019, 19:10
Cảnh sát Mexico tìm thấy 50 thi thể trong một ngôi mộ tập thể phía sau khu nhà vườn ở bang Jalisto miền Trung-Tây nước này.

Cảnh sát Mexico kiểm tra một khu mộ tập thể sau khi được phát hiện. Ảnh: ITN

GulfNews ngày 15-12 cho biết các thi thể đã được tìm thấy cách đây ba tuần, song cảnh sát đến nay mới quyết định công bố thông tin. Trong số 50 thi thể, hiện có 13 nạn nhân được xác định danh tính, gồm 12 người đàn ông và một phụ nữ.

Hài cốt của những người này đã được trao cho gia đình. Quá trình xác minh danh tính những người còn lại vẫn đang tiếp tục, đồng thời với việc điều tra nguyên nhân về cái chết.

Lý do tại sao cảnh sát biết về khu mộ tập thể chưa được công bố, song NewDaily tiết lộ cảnh sát bắt đầu lùng sục khu nhà từ ngày 22-11 nhời lời khai của một nghi phạm buôn bán ma tuý.

Đây là vụ phát hiện mộ tập thể thứ hai trong ba tháng ở bang Jalisto. Hôm 3-9, lượng cảnh sát đã tìm thấy 44 thi thể bị cắt rời, nhét trong hơn 100 túi nilon màu đen nằm dưới một cái giếng ở ngoại ô thành phố Guadalajara.  Trước đó vào tháng 5, các nhà chức trách tìm thấy 30 thi thể trong một ngôi mộ khác gần đó.

Chính quyền cho biết gần 2.500 vụ giết người đã được báo cáo tại bang Jalisco trong 11 tháng đầu năm. Đây là địa bàn của băng đảng Jalisco Thế hệ Mới, nhóm tội phạm khét tiếng đang phát triển nhanh chóng với trang bị vũ khí hạng năng.

Mexico đã triển khai 3.200 binh sĩ đến Jalisco nhằm ngăn bạo lực, song tình hình chưa được cải thiện đáng kể. Tháng trước, ba cảnh sát Mexico đã thiệt mạng trong các vụ đấu súng với tội phạm ma tuý thuộc bang Jalisco Thế hệ Mới.

Thiện Nhân
.
.
.