Rào thủy tinh chống bom trị giá 20 triệu euro bảo vệ tháp Eiffel

Thứ Sáu, 10/02/2017, 15:32

Một rào chắn bằng kính cường lực cao 4,1m sẽ được dựng lên xung quanh khu vực Tháp Eiffel, vì lực lượng an ninh cho rằng biểu tượng du lịch Pháp vẫn là một mục tiêu hàng đầu của những tên khủng bố sau hàng loạt vụ tấn công trên khắp nước trong 2 năm qua.


“Mối đe dọa khủng bố vẫn cao ở Paris và khu vực nhạy cảm nhất phải kể đến Tháp Eiffel, cần phải có biện pháp an ninh đặc biệt”, trợ lý thị trưởng Paris về du lịch, Jean Francois Martins cho biết.

“Chúng tôi có 3 mục tiêu, cải thiện cảnh quan, giúp việc đi vào địa điểm du lịch dễ dàng hơn và tăng cường bảo vệ du khách”, ông cho biết thêm.

Cảnh sát bảo vệ an ninh quanh khu vực tháp Eiffel (Ảnh: Reuters)

Hàng rào chống bom sẽ không chỉ bao quanh tháp mà còn khu vườn xung quanh đó, và điểm vào Eiffel sẽ được thu gọn giúp công tác đảm bảo an ninh tốt hơn. Du khách không phải đóng tiền vé khi đi qua cổng kiểm soát.

“Toàn bộ hoạt động bảo đảm an ninh cho Tháp Eiffel đang được tiến hành với sự tham vấn của Hội Kiến trúc sư Pháp để phù hợp với cảnh quan thành phố”, ông Martins chia sẻ.

Tháp Eiffel cao 300m, được xây dựng năm 1889 khi Pháp tổ chức Hội chợ thương mại Thế giới đầu tiên, đây là công trình kiến trúc cao nhất thế giới vào thời điểm đó. Nó trở thành biểu tượng Euro 2016 vào mùa Hè năm ngoái, sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris làm chết 130 người trong tháng 11-2015.

Bức tường thủy tinh trị giá 20 triệu euro sẽ là một phần kế hoạch tân trang tháp Eiffel, một trong  những điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới, có khoảng 7 triệu lượt khách tham quan hằng năm.

Trong khi hầu hết người dân hoan nghênh nỗ lực nâng cấp địa điểm du lịch, một số nhà chính trị đã lên tiếng phản đối.

Yves Pozzo di Borgo, một Thượng nghị sĩ Liên minh Trung tả cho báo Người Paris biết hàng rào an ninh sẽ biến Tháp Eiffel thành một “pháo đài”.

Toại Khanh
.
.
.