Pháp tổ chức tưởng niệm nạn nhân vụ Paris

Thứ Sáu, 27/11/2015, 20:32
Hôm nay 27/11, Pháp đã tổ chức lễ tưởng niệm 130 nạn nhân thiệt mạng trong loạt vụ tấn công tại Paris vào hôm 13/11.

Quốc kỳ Pháp với 3 màu xanh đỏ trắng được treo trên hầu hết cửa sổ của các tòa nhà tại Paris, trong khi hàng hàng trăm người sống sót sau vụ tấn công liên hoàn đã cũng tham gia lễ tưởng niệm tại bảo tàng quân sự Les Invalides tại Paris.

Lần lượt tên và tuổi của 130 nạn nhân thiệt mạng đươc đọc lên. Phần lớn họ đều dưới 35 tuổi và đến từ rất nhiều nơi trên nước Pháp cũng như 17 quốc gia khác.

Quang cảnh lễ tưởng niệm. Ảnh: Reuters.

Trong một bài phát biểu sâu sắc nhưng cũng đanh thép, Tổng thống Pháp  Francois Hollande tuyên bố sẽ tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Ông Hollande cũng kêu gọi công dân Pháp hãy tiếp tục sống và sinh hoạt như bình thường bởi theo Tổng thống Pháp nó sẽ làm thất bại mục tiêu lớn nhất của những kẻ khủng bố.

"Tôi long trọng hứa với các bạn rằng toàn bộ nước Pháp sẽ làm mọi điều có thể để đánh bại đội quân của những kẻ cuồng tín những người đã phạm vào tội ác nghiêm trọng như môt bà mẹ sẽ làm tất cả để bảo vệ những đứa con của mình " - ông Francois Hollande tuyên bố

"Những kẻ khủng bố muốn chia rẽ chúng ta, chống lại chúng ta, muốn chúng ta chống lại những người khác. Chúng sẽ thất bại. Chúng tôn sùng cái chết, chúng ta yêu cuộc sống". Tổng thống Pháp nói.

Cuộc tấn công tại Paris vừa qua để lại hậu quả nặng nề cho nước Pháp. Ngoài những nạn nhân thiệt mạng, có tới 350 người bị thương và 100 người trong số đó hiện chưa xuất viện. Pháp đã tăng cường các cuộc tấn công IS - tổ chức đã lên tiếng nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công trên. Đồng thời Paris cũng đang tìm kiềm sự phối hợp từ Nga trong các  nỗ lực tiêu diệt mối hiểm họa IS.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.