Pháp rúng động vì vụ nam thanh niên liều lĩnh bắt cóc con tin

Thứ Tư, 08/05/2019, 11:35
4 phụ nữ đã được trả tự do sau khi một đối tượng vị thành niên mang theo vũ khí đã bắt cóc và nhốt giữ họ suốt gần 5 tiếng tại một cửa hàng ở ngoại ô thành phố Toulouse, Pháp ngày 7-5 (giờ địa phương).

Reuters dẫn nguồn tin cơ quan chức năng Pháp ngày 7-5 (giờ địa phương) cho biết, kẻ bắt cóc được xác định là một đối tượng nam 17 tuổi, mang theo vũ khí và hiện đang cố thủ tại quán bar nơi vụ việc xảy ra.

Trước đó vào chiều ngày 7-5, một đối tượng mang theo súng đã bắt cóc 5 người tại một cửa hàng tiện lợi nằm ở thị trấn Blagnac thuộc ngoại ô thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp.

Hiện trường nơi vụ việc xảy ra. Ảnh: Mirror

Theo nguồn tin cảnh sát, tay súng đã xông vào cửa hàng, bắn 3 phát đạn lên không trung và uy hiếp các nạn nhân, nhốt giữ họ trong suốt gần 5 tiếng đồng hồ. Đối tượng cũng đội mũ bảo hiểm có gắn camera.

Sau khi lực lượng cảnh sát tiếp cận hiện trường, thủ phạm đòi trao đổi với một nhà đàm phán đồng thời đe dọa sẽ bắn một con tin nếu vòng vây an ninh không nới lỏng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã thuyết phục tay súng này trả tự do cho 4 nạn nhân, trong đó có chủ cửa hàng và 3 phụ nữ. Mặc dù không đưa ra yêu cầu gì, song kẻ này vẫn đang cố thủ bên trong cửa hàng.

Theo Reuters, đối tượng đã để lại một bức thư ở nhà, theo đó "tỏ ra tương đối trầm cảm, hoặc ít nhất lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình".

Mặc dù cảnh sát không tiết lộ danh tính kẻ bắt cóc, song nguồn tin địa phương tiết lộ, kẻ này có tên là "Yanis", là một thanh niên sinh sống tại Blagnac.

Giới chức Pháp cho biết kẻ bắt cóc có tiền sự liên quan đến bạo lực. Đối tượng cũng từng tham gia cuộc biểu tình của phong trào Áo vàng hồi tháng 12 năm ngoái. Cảnh sát chưa loại trừ động cơ khủng bố của vụ bắt cóc.

A.Nhien
.
.
.