Pháp có tân Thủ tướng

Thứ Ba, 06/12/2016, 17:58
Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 6-12 bổ nhiệm Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve làm Thủ tướng nước này, sau khi chấp thuận đơn từ chức của ông Manuel Valls.

Independent dẫn thông báo từ văn phòng tổng thống Pháp cho biết, ông Hollande đã bổ nhiệm Bernard Cazaneuve là Thủ tướng và đề nghị ông thiết lập chính phủ mới.

Ông Cazaneuve, hiện là Bộ trưởng Nội vụ Pháp, là người giám sát lực lượng an ninh Pháp ứng phó với hàng loạt vụ tấn công khủng bố của ISIS trong hai năm qua, sẽ kiểm soát chính phủ đảng Xã hội cho đến khi cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 5 năm sau.

Tân Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve. (Ảnh: lefigaro.fr)

Ông Manuel Valls hôm 5-12 tuyên bố sẽ từ chức sau khi Tổng thống Hollande tuyên bố ông sẽ không tái tranh cử, mở đường cho Valls trở thành người lãnh đạo mới.

Được biết, ông Valls là một người thuộc chủ nghĩa ôn hòa, có những chính sách kinh tế mở cửa và nổi tiếng cứng rắn trong vấn đề quy định pháp luật. Ông này sẽ tranh cử dưới danh nghĩa của đảng Xã hội mặc dù có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ chính các ứng cử viên trong đảng của mình.

Phùng Nguyễn (Theo Independent)
.
.
.