Bạo loạn ngoại ô Paris

Thứ Sáu, 22/07/2016, 20:14
Đêm 21 và rạng sáng 22-7, vùng Val d'Oise 40 km phía bắc thủ đô Paris, một cuộc biểu tình đã trở thành bạo loạn với nhiều xe hơi đã bị đốt cháy.

Một xe cảnh sát bị trúng đạn chì, 6 ôtô và một vài thùng chứa rác bị đốt cháy ông Jean-Simon Merandat, chánh văn phòng của cảnh sát trưởng ở Val d'Oise cho hay.

Cuộc bạo loạn này đánh dấu đêm thứ ba người biểu tình tập trung phản đối sau cái chết người người đàn ông tên là Adama Traore tại đồn cảnh sát. Traore bị bắt vì ẩu đả tại Val d'Oise, sau đó qua đời trong đồn cảnh sát.

Paris liên tục chứng kiến nhiều cuộc biểu tình chuyển thành bạo động trong thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

Khám nghiệm cho thấy tử thi Traore không có dấu hiệu bạo lực, một quan chức tư pháp Pháp cho biết. Thanh niên 24 tuổi này dường như bị "căn bệnh nghiêm trọng". Tuy nhiên bạn bè và gia đình của Traore cho rằng cảnh sát phải chịu trách nhiệm về cái chết của anh ta và quyết định tập trung biểu tình.

Các cuộc biểu tình được tổ chức từ đêm 19-7, khoảng 200 người đã ném chai xăng vào cảnh sát và các tòa nhà công cộng. Khoảng 180 cảnh sát đã được triển khai để khôi phục lại trật tự, 5 nhân viên an ninh đã bị thương nhẹ bởi súng săn từ những kẻ quá khích.

Ông Jean-Simon Merandat cho biết, gia đình và bạn bè của người chết đã được lên kế hoạch cho một đường phố tuần hành sau đó vào tối ngày 22-7 và chính quyền địa phương đã liên lạc với họ về vấn đề này.

Vào năm 2005, vùng ngoại ô Paris từng chìm trong bạo loạn sau khi hai thanh niên được cho là thiệt mạng vì điện giật trong lúc chạy trốn cảnh sát.

B.N.(theo Reuters)
.
.
.