"Pháo đài bay" thời Thế chiến thứ hai rơi, 7 người thiệt mạng

Thứ Năm, 03/10/2019, 07:36

Một máy bay ném bom B-17 từng được sử dụng trong Thế chiến thứ hai ngày 2-10 đã bị rơi và bốc cháy khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay gần Hartford, Connecticut, làm 7 người trên máy bay thiệt mạng và sân bay bị đóng cửa trong nhiều giờ.

Khói bốc lên từ hiện trường. Ảnh Reuters. 

“Pháo đài bay” B-17 của Boeing cất cánh từ sân bay quốc tế Bradley sáng 2-10 (giờ địa phương) và phi hành đoàn đã liên lạc với tháp kiểm soát không lưu chỉ 5 phút sau để báo cáo về vấn đề đang gặp phải, theo Jennifer Homendy, đại diện Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ cho biết trong cuộc họp báo.

Trong khi phi hành đoàn cố gắng hạ cánh xuống sân bay, máy bay đã đâm vào nhiều vật thể cạnh đường bay và đâm xuống một bãi cỏ gần đường taxi trước khi lao vào một cơ sở khử băng của sân bay. Homendy cho biết Ủy ban đã cử một đội gồm 10 thành viên để điều tra về vụ việc này.

Đội cứu hộ từ nhiều cơ quan ứng phó khẩn cấp đã nhanh chóng đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc khi đám khói đen và dày bốc lên bầu trời.

7 người chết và 6 người khác, bao gồm một công nhân trong trạm khử băng, bị thương ở nhiều cấp độ. Tổng cộng có 13 người trên máy bay, trong đó có 3 thành viên phi hành đoàn.

Danh tính của các nạn nhân thiệt mạng chưa được công bố trong thời gian chờ thông báo đến cho thân nhân. Tất cả các nạn nhân đều là người lớn.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.