Phá hoại hàng trăm liều vaccine COVID-19, dược sĩ ở Mỹ ngồi tù 3 năm

Thứ Tư, 09/06/2021, 16:29
Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, một dược sĩ ở bang Wisconsin đã nhận tội cố tình làm hỏng hàng trăm liều vaccine COVID-19 của Moderna và đã bị tuyên án 3 năm tù.
Ảnh minh họa Reuters. 

Dược sĩ này có tên Steven R. Brandenburg, 46 tuổi, cũng được lệnh phải trả khoảng 83.800 USD tiền bồi thường cho bệnh viện mà người này làm việc, theo một tuyên bố từ Văn phòng Luật sư Mỹ tại Quận Đông, Wisconsin.

Brandenburg đã nhận tội với hai tội danh là cố tình làm giả các sản phẩm tiêu dùng và hành vi liều lĩnh bất chấp nguy cơ người khác có thể bị đe dọa tử vong hoặc thương tật.

Các tài liệu của tòa án cho thấy người này đã cố tình tháo một hộp chứa vaccine COVID-19 khỏi bộ phận làm lạnh của bệnh viện trong hai ca trực đêm liên tiếp vào tháng 12 năm ngoái.

Brandenburg là một người hoài nghi về vaccine nói chung và vaccine ngừa COVID-19 của Moderna nói riêng. Người này cũng được cho là đã “truyền bá tư tưởng” của mình cho các đồng nghiệp trong suốt hai năm qua.

Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna phải được bảo quản và vận chuyển đông lạnh nhưng không yêu cầu nhiệt độ quá lạnh và có thể bảo quản trong 30 ngày trong tủ lạnh ở nhiệt độ tiêu chuẩn.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.