Nhảy ra khỏi đoàn tàu đang cháy, ít nhất 64 người thiệt mạng

Thứ Năm, 31/10/2019, 14:38
Việc lén lút mang bếp để nấu ăn trên tàu là nguyên nhân chính dẫn đến vụ cháy tàu tại Pakistan hôm 31-10 vừa qua, khiến ít nhất 64 người thiệt mạng.

Vụ nổ đã phá hủy ba toa tàu khi đoàn tàu di chuyển qua huyện Rahim Yar Khan ở phía nam tỉnh Punjab hôm 31-10, Reuters đưa tin. Đoàn tàu đang trên đường từ thành phố Karachi đến thành phố Rawalpindi gần thủ đô Islamabad. Nhiều người trên tàu đang tới Rawalpindi để tham dự một sự kiện về tôn giáo.

Bộ trưởng Bộ Đường sắt Sheikh Rashid Ahmed nói với truyền hình Geo rằng số người chết được xác nhận là 64.

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Reuters)

"Hai bếp nấu ăn nổ tung. Họ đang nấu ăn, họ cho dầu ăn vào và khiến lửa bùng lên" - Bộ trưởng Bộ Đường sắt Sheikh Rashid Ahmed cho biết.

Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra do những người nhảy khỏi tàu, ông Sheikh Rashid Ahmed nói thêm.

Hơn 40 người bị thương được đưa tới bệnh viện ở thành phố Bahawalpur gần đó và những nơi khác ở huyện Rahim Yar Khan. 18 thi thể đã được nhận dạng.

Việc hành khách lẻn mang bếp lên tàu để nấu ăn trong những chuyến đi dài là vấn đề phổ biến, Bộ trưởng Bộ đường sắt nói.

Mạng lưới đường sắt có từ thời thuộc địa của Pakistan đã rơi vào tình trạng xuống cấp trong những thập kỷ gần đây do bảo trì kém và không được đầu tư đúng mức.

11 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn tàu hỏa vào tháng 7 và 4 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn khác vào tháng 9 vừa qua.

Khoảng 130 người đã thiệt mạng vào năm 2005 khi một đoàn tàu đâm vào đàu tàu khác tại một nhà ga ở tỉnh Sindh. Chưa dừng lại ở đó, đoàn tàu thứ 3 cũng đâm vào hiện trường vụ va chạm của 2 đoàn tàu trước.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.