Pakistan:

Bom nổ trong đám tang của luật sư, hơn 30 người thiệt mạng

Thứ Hai, 08/08/2016, 15:28
Ít nhất 30 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom thành phố Quetta thuộc tỉnh Baluchistan khi một quả bom phát nổ vào lúc mọi người chuẩn bị làm đám tang sáng sớm ngày 8-8.

Quả bom phát nổ trong đám tang của ông Bilal Anwar Kasi, một luật sư nổi tiếng tại địa phương bị bắn chết trước đó. Các nạn nhân chủ yếu là nhà báo và luật sư. Faridullah một nhà báo địa phương cho biết, lúc đó khoảng 50 người có mặt khi quả bom phát nổ.

Vụ đánh bom gây thương vong nặng nề. Ảnh: AP.

Một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết, có khoảng 30 người bị thiệt mạng và rất nhiều người bị thương. Trong khi đó Uỷ viên phụ trách Nội vụ tỉnh Baluchistan Sarfraz Bugti cho biết con số người thiệt mạng chỉ là 10 người.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom này. Luật sư Kasi đã bị bắn chết trước đó khi ông trên đường tới tòa án tại thành phố.

Quetta từng là một nơi chịu ảnh hưởng lớn từ tổ chức Taliban của Afghanistan, lãnh đạo của tổ chức này được cho từng tổ chức nhiều cuộc họp quan trọng tại đây.

Khu vực Baluchistan hiện cũng là nơi có tình hình an ninh bất ổn với nhiều phong trào đòi ly khai cũng như các nhóm tội phạm và bạo lực sắc tộc.

Hậu Nghệ (theo Reuters)
.
.
.