Pakistan:

2 xe buýt đấu đầu, gần 30 người tử vong

Thứ Hai, 17/10/2016, 14:12
Có ít nhất 30 người chết ở Pakistan khi 2 xe buýt đâm nhau khi đang lưu thông qua khu vực phía Nam tỉnh Punjab, cảnh sát xác nhận thông vào trưa 17-10.


Những hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy một chiếc xe buýt nằm bên vệ đường, toàn bộ cửa kính vỡ vụn, và chiếc xe còn lại có nóc bị bẹp rúm một phần.

Các quan chức Pakistan cho biết 2 chiếc xe buýt đấu đầu nhau vào lúc 8h sáng (Hà Nội) nay ở gần Rahim Yar Khan, một thành phố thuộc tỉnh Punjab, cách phía Nam Thủ đô Islamabad khoảng 800 km.

“Số người chết đã lên đến 30 người”, ông Hassan Iqbal, thanh tra Cảnh sát Rahim Yar Khan cho Đài phát thanh Pakistan biết.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Pakistan Times)

Trước đó, các nhân viên cứu nạn cho biết, có 27 người chết và 50 người bị thương.

Theo ông, trước khí tai nạn xảy ra, một chiếc xe buýt đang trên đường đi từ Karachi đến Lahore trong khi chiếc xe buýt còn lại đang từ Faisalabad đến Sadiqabad.

Những người bị thương được chuyển đến bệnh viện Khanpur và Rahim Yar Kham để cấp cứu.

Thủ tướng Pakistan Muhammad Nawaz Sharif cho biết ông rất đau xót vì vụ tai nạn và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các gia đình có người  thiệt mạng.

Văn phòng Thủ tướng Pakistan gửi công điện đến các cơ quan y tế điều trị tích cực cho người bị thương và miễn hoàn toàn chi phí.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cảnh sát Pakistan điều tra làm rõ.

Phạm Trúc
.
.
.