Tổng thống Putin: Nga sở hữu nhiều loại vũ khí độc nhất vô nhị

Chủ Nhật, 20/09/2020, 12:42
TASS mới đây đã dẫn phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về ngành công nghiệp quốc phòng của nước này. Theo đó ông Putin khẳng định Moscow sở hữu những vũ khí độc nhất vô nhị trên thế giới. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định năng lực quốc phòng của Nga khiến thế giới "khó mà hình dung được". Ảnh: Reuters. 

"Một số dòng vũ khí của Nga thực sự là độc nhất vô nhị và đi trước nhiều quốc gia trên thế giới", ông Putin phát biểu tại cuộc họp của Uỷ ban Công nghiệp - Quân sự Nga hôm 19/9 (giờ Việt Nam).

Theo ông Putin, thế hệ những người đang công tác trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã kế thừa di sản của những người tiền nhiệm một cách rất tích cực, đồng thời chế tạo và phát triển những vũ khí mới chưa từng có ở bất cứ đâu trên thế giới.

Tổng thống Putin đồng thời kêu gọi các kỹ sư trẻ có năng lực tiếp tục cống hiến cho đất nước để ngành công nghiệp quốc phòng của nước này không chỉ sản xuất vũ khí chất lượng mà còn có những sản phẩm dân sự đáp ứng thị hiếu toàn cầu. 

Được biết, tình báo Anh hồi tuần trước đã đưa ra cảnh báo về tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân Burevestnik của Nga. Theo đó, tên lửa này có thể bay với tốc độ cận âm tới bất cứ đâu trên thế giới và có thể tấn công từ những hướng không ngờ.

Hồi cuối năm 2019, Nga chính thức biên chế tên lửa Avangard mang thiết bị phóng siêu thanh nhanh gấp 27 lần tốc độ âm thanh, có khả năng đánh bại mọi lá chắn phòng vệ. Giới quan sát đánh giá, Avangard là sẽ làm thay đổi cuộc chơi vì trên thế giới hiện chưa có vũ khí nào xứng tầm với Avangard.

Trong một diễn biến khác, Mỹ mới đây lại cáo buộc Nga đánh cắp công nghệ vũ khí siêu thanh dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Tuy nhiên, ông Trump cho hay Nga có tên lửa siêu thanh thượng hạng thì Mỹ có những vũ khí hiện đại hơn gấp nhiều lần những gì thế giới có thể tưởng tượng.


Linh Đan
.
.
.