Ông Kim Jong-un phát động "chiến dịch 80 ngày" trong toàn dân

Thứ Ba, 06/10/2020, 10:36
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa phát động "chiến dịch 80 ngày" nhằm nỗ lực hoàn thiện kế hoạch 5 năm, trong bối cảnh quốc gia này đang trải qua giai đoạn khó khăn vì thiên tai, dịch bệnh và các lệnh cấm vận.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 6/10 đưa tin, ông Kim Jong-un đã phát động "chiến dịch 80 ngày" khi chủ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra một ngày trước đó. 

"Cuộc họp đã thảo luận về một số vấn đề, trước hết là nhằm chào mừng thành công Đại hội lần thứ VIII của Đảng, bao gồm việc tiến hành chiến dịch 80 ngày năng động trong toàn Đảng, toàn dân", KCNA đưa tin.

"Những ngày còn lại cho đến Đại hội lần thứ VIII của Đảng là giai đoạn cuối năm và cũng là giai đoạn nước rút thực hiện Kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế đất nước đặt ra ở Đại hội lần thứ VII của Đảng, để toàn Đảng và cả nước tiến hành thêm một cuộc vận động toàn dân nữa", KCNA nhấn mạnh.

"Chúng ta đã thực hiện những sứ mệnh lịch sử với sự nỗ lực lớn, vượt qua nhiều thách thức nguy hiểm và khó khăn chưa từng có, song chúng ta không nên thoả mãn với những gì đạt được. Triều Tiên vẫn đang đối mặt với những thách thức không thể chủ quan và còn nhiều mục tiêu chúng ta cần đạt trong năm nay", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un tuyên bố.

Trước đó, hồi tháng 8 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên từng bày tỏ rằng kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm mà ông đặt ra, vốn kết thúc vào năm nay, đã không đạt được các mục tiêu như mong muốn, do những thách thức bất ngờ cả khách quan lẫn chủ quan.

Ông cũng cam kết sẽ công bố một kế hoạch phát triển mới tại Đại hội Đảng Lao động nước này, diễn ra vào tháng 1/2021.

Kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm hiện tại của Triều Tiên đã được thông qua tại Đại hội Đảng năm 2016, với mục tiêu hoàn thiện kế hoạch trước lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng, song đã bị ảnh hưởng bởi thiên tai hoành hành, cùng đại dịch COVID-19 và các lệnh cấm vận quốc tế, theo Yonhap.

An Nhiên
.
.
.