Ông Biden tiết lộ về cảm giác sống tại Nhà Trắng

Thứ Tư, 17/02/2021, 21:06
CNN ngày 17/2 (giờ Việt Nam) đã có cuộc phỏng vấn riêng với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Theo đó, ông Biden đã chia sẻ về cảm giác của ông sau khi chuyển tới sống ở số 1600 Đại lộ Pennsylvania.
Ông Biden khẳng định thích bầu không khí tự do trong dinh phó tổng thống trước kia. Ảnh: Whitehouse.

Trong cuộc phỏng vấn cởi mở với CNN, Tổng thống Mỹ Joe Biden chia sẻ rằng ông muốn trở thành tổng thống không phải để sống trong Nhà Trắng, mà để có thể đưa ra quyết định về tương lai đất nước. Ông cũng bày tỏ thêm rằng, sống trong Nhà Trắng như sống trong chiếc lồng mạ vàng. 

"Nơi ở của phó tổng thống hoàn toàn khác. Đó là khu đất rộng hơn 32 hecta, nhìn ra toàn thành phố. Bên trong có hồ bơi, chỉ cần đi vài bước khỏi nhà vào mùa hè, nhảy xuống hồ bơi rồi tiếp tục đi làm. Ngoài ra, cũng có thể đạp xe xung quanh khuôn viên mà không cần ra ngoài. Ta có thể tập thể dục ở đó, nhưng Nhà Trắng thì không", ông Biden cho hay. 

Ông Biden cũng thừa nhận chưa bao giờ bước vào khu nhà ở nằm giữa Cánh Đông và Cánh Tây của Nhà Trắng trong suốt 8 năm làm phó tổng thống dưới thời ông Barack Obama.

Trong cuốn sách nổi tiếng năm 2014 viết theo lời kể của các mật vụ bảo vệ, ông Biden là người rất thích ngâm mình trong bể bơi để giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc áp lực. 

Trước đó, hồi 2010, ông Biden từng nói với các phóng viên rằng rất quý người tiền nhiệm của mình là Phó tổng thống Dan Quayle, bởi ông đã cho xây bể bơi trong khuôn viên. 

Linh Đan
.
.
.