Ông Biden trải lòng về những cáo buộc gian lận bầu cử

Thứ Năm, 03/12/2020, 07:37
Mặc dù Tổng thống Donald Trump vẫn chưa thừa nhận thua trong cuộc bầu cử năm 2020, quá trình chuyển đổi sang chính quyền mới hiện đang được tiến hành.
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh Reuters. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden trong một bài báo được tờ New York Times đăng hôm 2/12 cho biết ông “không có giây phút nào phấn khởi” về việc ông Trump liên tục tuyên bố gian lận bầu cử, đại dịch COVID-19 hoành hành và nền kinh tế Mỹ còi cọc, dẫn đến lo ngại về thất nghiệp trong 10 tháng qua. “Còn rất nhiều việc phải làm”, ông Biden cho biết.

Ngoài ra, ông Biden cũng nói thêm rằng khi có mặt tại Phòng Bầu dục, ông dự định sẽ nhanh chóng thực hiện các biện pháp để hạn chế hơn nữa sự lây lan của COVID-19 trong nước.

Kể từ khi phương tiện truyền thông Mỹ gọi ông Biden là người chiến thắng vào ngày 7/11, Tổng thống đắc cử Mỹ ​​đã chỉ ra rằng đội của ông sẽ nỗ lực cung cấp xét nghiệm COVID-19 miễn phí đồng thời mở rộng tính khả dụng của các bộ xét nghiệm. Ngoài ra, đội ngũ của ông Biden có dự định thông qua một kế hoạch kinh tế toàn diện để hỗ trợ những người Mỹ và các doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Các số liệu mới nhất do Đại học Johns Hopkins cung cấp cho thấy Mỹ đã ghi nhận ít nhất 13,9 triệu trường hợp COVID-19, trong đó có 180.083 trường hợp được báo cáo chỉ tính riêng trong ngày 1/12. Cùng với đó là hơn 273.000 ca tử vong. California, vẫn là bang có số ca nhiễm COVID-19 được báo cáo hàng ngày cao nhất, nơi các bệnh viện ngày càng quá tải các ca nhiễm COVID-19.

Duy Tiến (Theo Sputnik)
.
.
.