Ông Biden công bố nhóm truyền thông Nhà Trắng “vô tiền khoáng hậu”

Thứ Hai, 30/11/2020, 09:42

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden hôm 29/11 đã công bố đội ngũ truyền thông Nhà Trắng với 100% thành viên nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, theo TheHill.

Ông Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã công bố các thành viên của đội ngũ truyền thông cấp cao Nhà Trắng, gọi những thành viên nữ trong nhóm là “đa dạng, giàu kinh nghiệm và tài năng”.

"Giao tiếp trực tiếp và trung thực với người dân Mỹ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Tổng thống, và đội ngũ này sẽ được giao trọng trách kết nối người dân Mỹ với Nhà Trắng", ông Biden nói trong một tuyên bố.

Bà Jen Psaki được chỉ định làm thư kí báo chí tương lai của Nhà Trắng. (Ảnh: AP)

Nhóm của ông Biden đã chỉ định bà Jen Psaki, người hiện đang giữ vai trò cố vấn cho quá trình chuyển giao của ông, là thư ký báo chí Nhà Trắng. Dưới thời chính quyền Obama, bà Jen Psaki đã có nhiều kinh nghiệm với các vị trí giám đốc truyền thông Nhà Trắng, phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng và phó thư ký báo chí Nhà Trắng.

Đưa ra một tuyên bố trên Twitter, bà Jen Psaki cho biết “rất vinh dự khi một lần nữa được làm việc với ông Joe Biden”.

Tổng thống Mỹ đắc cử cũng tuyên bố Kate Bedingfield là giám đốc truyền thông tương lai của Nhà Trắng. Bà Bedingfield đã từng là giám đốc truyền thông và phó giám đốc chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ. Trước đây bà cũng đã từng làm giám đốc truyền thông cho ông Biden khi ông còn là phó tổng thống. 

Karine Jean-Pierre sẽ trở thành phó thư ký báo chí, và Pili Tobar sẽ là phó giám đốc truyền thông của Nhà Trắng. Jean-Pierre, cựu nhà phân tích chính trị của NBC và MSNBC, từng là cố vấn cấp cao cho ông Biden, trong khi Tobar từng phụ trách các nhóm liên minh trong chiến dịch của ông.

“Những nhà truyền thông có trình độ và kinh nghiệm này mang đến những quan điểm đa dạng cho công việc và cùng cam kết xây dựng nước Mỹ trở lại tốt đẹp hơn”, ông Biden cho biết..

Nhóm của ông Biden cũng công bố Ashley Etienne, một cố vấn cấp cao trong chiến dịch, là giám đốc truyền thông của bà Harris sau khi cô nhậm chức Phó Tổng thống Mỹ. Bà Etienne trước đây giữ chức giám đốc truyền thông và cố vấn cấp cao cho Chủ tịch Hạ viện.

Symone Sanders, cựu thành viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, dự kiến trở thành cố vấn cấp cao và phát ngôn viên chính của tân Phó Tổng thống.

Nhóm của ông Biden cũng cho biết Elizabeth Alexander sẽ trở thành giám đốc truyền thông cho đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden.

Ca ngợi đội ngũ truyền thông mới, Phó Tổng thống Kamala Harris bày tỏ “cam kết trong việc xây dựng một Nhà Trắng phản ánh những gì tốt đẹp nhất của nước Mỹ”.

“Nước Mỹ đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có - từ đại dịch COVID-19 đến khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng khí hậu và nạn phân biệt chủng tộc. Để vượt qua những thách thức này, chúng ta cần giao tiếp rõ ràng, trung thực, và minh bạch với người dân, và đội ngũ giàu kinh nghiệm, tài năng này sẽ giúp chúng tôi thực hiện điều đó”, bà Harris khẳng định.

Cao Trung
.
.
.