Ổ dịch COVID-19 lớn nhất thế giới vượt mốc 170.000 ca tử vong

Thứ Hai, 17/08/2020, 07:20
Số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ đã vượt qua 170.000 trong ngày 16/8 trong khi các chuyên gia y tế bày tỏ lo ngại về diễn biến của dịch ngay trước mùa cúm.
Số ca nhiễm mới đã giảm ở hầu hết các bang tại Mỹ. Ảnh minh họa Reuters.

Ngày 16/8, Mỹ ghi nhận thêm 483 ca tử vong, trong đó Florida, Texas và Louisiana có số ca tử vong cao nhất.

Hiện Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 với ít nhất 5,4 triệu ca nhiễm, tuy vậy, con số này được cho là chưa đầy đủ bởi năng lực xét nghiệm của Mỹ dù cao nhưng vẫn chưa theo kịp số ca nhiễm thực tế. Số ca nhiễm mới đều giảm ở hầu hết các bang, trừ Hawaii, South Dakota và Illinois.

Các chuyên gia y tế công cộng và giới chức bày tỏ lo ngại về khả năng dịch bùng phát trở lại vào mùa thu, trùng với mùa dịch cúm, sẽ gây ảnh hưởng đến những nỗ lực điều trị COVID-19.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Mỹ Robert Redfield cảnh báo rằng Mỹ sẽ phải chứng kiến “mùa thu tồi tệ nhất” nếu người dân vẫn không tuân theo các khuyến cáo y tế.

Nhiều tháng chìm sâu trong đại dịch, sự phục hồi kinh tế từ khủng hoảng của Mỹ dường như đã bị cản trở đáng kể do đại dịch, nhiều điểm nóng đã trì hoãn việc tái mở cửa và các doanh nghiệp vẫn đang phải đóng cửa.

Viện Đo lường và đánh giá y tế Mỹ dự báo sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới trong những tháng tới, đồng thời sẽ có khoảng 300.000 ca tử vong tính đến tháng 12 này, số ca nhập viện sẽ tăng 75%.  

Trên phạm vi toàn thế giới, hơn 21,5 triệu người đã nhiễm COVID-19 và hơn 773.000 ca tử vong đã được ghi nhận. Xếp sau Mỹ là Brazil và Ấn Độ, lần lượt mỗi nước ghi nhận hơn 3,3 và 2,5 triệu ca nhiễm.

Duy Tiến
.
.
.