Nước Anh vui mừng chào đón thành viên hoàng gia mới

Thứ Ba, 07/05/2019, 14:32
Ngày 6-5 (giờ địa phương), trong sự chờ đợi và chào đón của người dân Anh, nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle - vợ của Hoàng tử Anh Harry đã hạ sinh một bé trai - người thứ 7 trong danh sách kế vị ngai vàng của Nữ hoàng Elizabeth II.


Không giấu nổi sự vui mừng, Hoàng tử Anh Harry đã đăng tải một clip lên mạng xã hội thông báo về sự ra đời của con trai đầu lòng, cho biết hai người "hết sức vui mừng" và cảm ơn tình cảm của công chúng dành cho họ trong suốt thời gian Meghan mang thai.

"Chúng tôi vui mừng thông báo Công tước và Công nương xứ Sussex đã đón con đầu lòng vào sáng 6-5-2019. Đó là một bé trai nặng 3,2 kg", tài khoản mạng xã hội Instagram của vợ chồng Hoàng tử Anh Harry cũng đăng bài viết cho hay.

Hoàng tử Harry vui mừng thông báo về sự ra đời của con trai đầu lòng. Ảnh: BBC

"Thật tuyệt diệu. Tôi cực kỳ tự hào với vợ mình. Đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất tôi có thể tưởng tượng", Hoàng tử Harry chia sẻ, đồng thời cho biết đứa bé chưa được đặt tên và sẽ xuất hiện trước truyền thông sau vài ngày nữa. Hoàng tử cũng tiết lộ anh chỉ ngủ được 2 tiếng do quá hồi hộp.

Cung điện Buckingham sau đó cũng xác nhận thông tin này. Thông cáo của Điện Buckingham viết thêm: "Nữ Hoàng, Công tước xứ Edinburgh, Thân vương xứ Wales, Công nương xứ Cornwall, Công tước và Công nương xứ Cambridge, Tiểu thư Jane Fellowes, Tiểu thư Sarah McCorquodale và Bá tước Spencer đều đã được thông báo và rất vui mừng trước tin này".

Con trai đầu lòng của Hoàng tử Harry sẽ mang hai quốc tịch. Ảnh: BBC

Thành viên hoàng gia vừa chào đời sẽ đứng thứ bảy trong hàng kế vị, sau Thân vương xứ Wales, Công tước xứ Cambridge và ba tiểu hoàng tử và công chúa - Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louise - và Hoàng tử Harry. Con trai đầu lòng của cặp đôi Hoàng gia Harry-Meghan sẽ có hai quốc tịch Anh và Mỹ.

Do Hoàng tử Harry hiện là Công tước nên theo truyền thống, con trai cả của anh vừa chào đời sẽ thừa hưởng tước hiệu này. Vì vậy, con trai Harry - Meghan có thể sẽ là Bá tước Dumbarton (tước hiệu thứ hai của Harry khi anh được phong tặng vào ngày cưới) trước khi thừa kế tước hiệu Công tước xứ Sussex từ bố. 

Lam Ninh
.
.
.