Nước Anh tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công Manchester đẫm máu

Thứ Tư, 23/05/2018, 10:32
Thủ tướng Anh Theresa May cùng với Thái tử Anh Charles ngày 22-5 đã cùng tham dự một lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công vào một nhạc hội tại Manchester cách đây đúng một năm.
Thủ tướng Anh Theresa May tại buổi lễ tưởng niệm. Ảnh Reuters 

Vụ tấn công nhằm vào một nhạc hội của nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Ariana Grande tại Manchester, do Salman Abedi gây ra, khiến 22 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trở thành vụ xả súng đẫm máu nhất tại Anh trong vòng 12 năm qua. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ việc chỉ mới 8 tuổi. Hơn 500 người đã bị thương sau vụ xả súng.

Lễ tưởng niệm kéo dài 1 tiếng đồng hồ được tổ chức tại Nhà thờ ở thành phố Manchester, cùng với đó, người dân trên toàn nước Anh đã cùng thực hiện 1 phút mặc niệm. Hoàng tử William đã đọc lời cầu nguyện tại buổi lễ và sau đó đã gặp riêng thân nhân của những nạn nhân trong vụ xả súng.

Nữ ca sĩ Ariana Grande cũng tâm sự trên Twitter của mình trong ngày 22-5: "Tôi luôn nghĩ về các bạn dù là hôm nay hay bất kỳ ngày nào khác. Tôi yêu quí các bạn với tất cả những gì tôi có..."

"Tấn công nhằm vào những người còn rất trẻ và vô tội khi họ đang thưởng thức âm nhạc thì đích thị là một hành vi hèn hạ đáng ghê tởm," Thủ tướng Anh đã viết trong một bài báo được đăng tải trên báo Manchester Evening News.

Trên khắp nước Anh, các hoạt động tưởng niệm cũng được đồng loạt tổ chức. Đặc biệt tại thành phố cảng Manchester, các ca sĩ của một nhóm nhạc đặc biệt, gồm cả những người may mắn sóng sót sau vụ việc, cũng đã cùng nhau hòa tiếng hát trong một ca khúc có tên “Manchester Together - With One Voice”, tạm dịch Manchester đoàn kết - Một tiếng nói chung.

Vào 10h31 tối theo giờ địa phương, đúng thời điểm vụ tấn công xảy ra, chuông nhà thờ đồng loạt vang lên tại thành phố Manchester.  

Duy Tiến
.
.
.