Số người thiệt mạng trong trận động đất tại Italia tăng vọt

Thứ Năm, 25/08/2016, 08:34
Theo số liệu được chính quyền Italia công bố vào sáng 25-8 cho biết con số người thiệt mạng trong trận động đất gần thành phố Perugia miền Trung nước này đã tăng lên tới 160 người .

Cụ thể các đội cứu hộ đã báo cáo họ đã tìm thấy 159 nạn nhân thiệt mạng khi đang tìm kiếm người bị chôn vùi tại các đống đổ nát. Trận động đất xảy ra tại miền Trung Italia có cường độ 6.2 độ richter.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt còn sống. Ảnh: Reuters

Trong khi đó Trung tâm Địa chấn Châu Âu- Địa Trung Hải đã báo cáo về một trận động đất mới ở miền Trung. Trần động đất mới có cường độ 4.8 độ richter, với tâm chấn nằm cách thị trấn Terni khoảng 48 km về phía đông. Đây có thể cơn địa chấn thứ 21 trong vòng 24 giờ qua.

Tại thị trấn Amtrice cách thủ đô Rome 100 km, nơi có 70 khách du lịch được cho là đang cư ngụ tại khách sạn Hotel Rome khi nó bị động đất làm sập. 5 thi thể đã được tìm thấy tại đây trong đó có 1 bé gái 11 tuổi, hàng chục người khác bị cho vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Nhiều khu vực chỉ còn là đống đổ nát. Ảnh: Reuters.

Số lượng người thiệt mạng tại thị trấn nhỏ này còn có thể tăng do có nhiều người đổ về đây để dự một lễ hội ẩm thực dự kiến diễn ra vào ngày 25-8. Thị trưởng Amatrice Sergio Pirozzi tuyên bố thị trấn hoàn toàn bị phá hủy.

Một số khu dân cư bị tàn phá hoàn toàn. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Italia  Matteo Renzi kêu gọi người dân đoàn kết khi ông đến thăm khu vực thảm họa. Giáo hoàng Francis thì ra lệnh cho lực lượng lính cứu hỏa của Valtican tới tham gia công tác cứu hộ, đồng thời tổ chức một buổi cầu nguyện cho những nạn nhân và gia đình mất người thân vì động đất.

Bình Nguyễn
.
.
.