Nữ hoàng Anh tự lái siêu xe Range Rover đi xem đua ngựa

Thứ Bảy, 03/07/2021, 11:11
Nữ hoàng Anh Elizabeth II, 95 tuổi, đã chứng minh "tuổi tác chỉ là con số" khi tự lái xe đến xem đua ngựa, một trong những sự kiện yêu thích của bà và người chồng quá cố, Hoàng thân Philip.

Nữ hoàng Elizabeth tự mình lái chiếc Range Rover trên đường đến Triển lãm ngựa Royal Windsor vào hôm 2/7, sau khi vội vã trở về từ Scotland trước đó một ngày để kịp tham dự ngày thứ nhất của giải đua ngựa. 

Tuy nhiên, Nữ hoàng Anh không thể ở lại tham dự giải đua cả ngày do vướng lịch gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel tại lâu đài Windsor vào chiều muộn cùng ngày.

Nữ hoàng Anh tự "cưỡi" siêu xe Range Rover đi xem đua ngựa hôm 2/7. (Ảnh: YahooNews)

Triển lãm ngựa Royal Windsor  được tổ chức hàng năm, và là một trong những sự kiện yêu thích của Nữ hoàng Anh từ năm 1943 tới nay. Bà thường tham dự trong trang phục giản dị với nụ cười rạng rỡ.

Cháu gái của nữ hoàng Anh, tiểu thư Louise Windsor đã từng tham gia thi đấu trong cuộc đua ngựa trước đây để tiếp nối truyền thống gia đình. 

Từ năm 16 tuổi, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã bắt đầu lái xe. Nữ hoàng từng làm thợ máy và lái xe trong một quân đoàn nữ ở thế chiến thứ II. Bà được đào tạo để có thể chữa và lái các loại xe quân sự, xe cứu thương, xe tải.

Trong suốt hơn 60 năm trị vì, Nữ hoàng sở hữu một loạt xe ô tô sang trọng, vô cùng đắt giá. Ước tính, bộ sưu tập xe của bà có giá trị lên tới hơn 10 triệu bảng Anh (khoảng 13,8 triệu USD). Trong số đó, có những chiếc xe với hình dáng khá lạ, độc đáo và ấn tượng. 

Trước đó, Nữ hoàng Elizabeth II cũng đã tự lái xe từ lâu đài Windsor đến tư dinh Frogmore Cottage, nơi hoàng tử Harry cách ly sau khi hạ cánh xuống London chiều 25/6.

Hồ Thiên (Theo Yahoo)
.
.
.