Nữ hành khách Trung Quốc cố tình ho vào mặt nhân viên hàng không

Thứ Ba, 10/03/2020, 19:36
Bực tức vì bị mắc kẹt trên máy bay trong nhiều giờ, một hành khách đã “trút cơn giận” bằng cách cố tình ho vào mặt nhân viên hàng không…

Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu TG664 của Hãng Hàng không Thai Airway khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) đến Thượng Hải (Trung Quốc) vào hôm 6/3 vừa qua.

Theo đó, sau khi chuyến bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pudong ở Thượng Hải, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên máy bay buộc phải ở trên máy bay để chờ các nhân viên y tế tiến hành kiểm tra y tế. Do thời gian chờ đợi quá lâu – lên tới 7 giờ, một nữ hành khách đã sốt ruột và đòi xuống máy bay nhưng tất nhiên đã bị các nhân viên hàng không ngăn cản.

Người này mất kiểm soát và đã cố tình ho vào mặt một nhân viên hàng không. Ngay lập tức, cô bị 4 nhân viên hàng không khống chế. Sau khi bình tĩnh lại, nữ hành khách đã được các nhân viên hàng không giải thích lý do của sự chậm chễ và người này cũng đã đồng ý ngồi trên máy bay để chờ sàng lọc y tế.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay của Thai Airways.

Phát ngôn viên của Thai Airways cho hay, theo hợp đồng vận chuyển của hãng, nếu một hành khách cư xử theo cách gây khó chịu, bất tiện, thiệt hại hoặc thương tích cho hành khách khác hoặc phi hành đoàn, nhân viên của hãng có thể thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn hành vi đó tiếp tục, bao gồm kiềm chế.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trong thời gian gần đây, các sân bay ở khắp nơi trên thế giới đã tăng cường các biện pháp sàng lọc. Việc kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo an toàn việc phòng ngừa dịch bệnh nhưng cũng gây ra sự chậm chễ, và chuyến bay TG664 đã phải nằm lại trên đường băng trong 7 giờ sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Pudong ở Thượng Hải.

"Chúng tôi không thể mở cửa máy bay cho đến khi được hướng dẫn và các quan chức y tế đến để tiến hành kiểm tra", Phó Chủ tịch bộ phận an toàn hàng không của Thai Airway cho biết.

Tuần trước, chính quyền Thượng Hải tuyên bố rằng họ đang kiểm tra tất cả các hành khách có lịch sử du lịch đến các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia và Iran, để ngăn chặn virus SARS-CoV-2.

Mọi hành khách từ các quốc gia này bay vào Thượng Hải cũng được yêu cầu cách ly trong vòng 14 ngày. Chính quyền Thượng Hải cảnh báo, những người cố tình che giấu thông tin y tế về việc nhiễm COVID-19 sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

V.Cường (theo asiaone, foxnews)
.
.
.