Nổ súng trong đêm tại cửa hàng ở Mỹ gây nhiều thương vong

Thứ Bảy, 15/06/2019, 16:12
CNN dẫn nguồn tin cảnh sát California, Mỹ cho biết, một vụ nổ súng đã xảy ra bên trong một cửa hàng nằm ở phía Nam California vào đêm 14-6 (giờ địa phương) khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Cảnh sát Jeff Edwards thuộc đội cảnh sát Corona thông tin, vụ nổ súng bắt nguồn từ một cuộc cãi vã phía bên trong cửa hàng Costco thuộc thành phố Corona, cách khu vực trung tâm Los Angeles 75km về phía Đông.

Kẻ tấn công hiện đã bị bắt trong tình trạng bị thương. Hắn được đưa đến bệnh viện để điều trị trước khi trình diện cơ quan điều tra. Tuy nhiên mối quan hệ giữa nạn nhân và tay súng vẫn chưa được làm rõ. Danh tính của kẻ gây án cũng đang được giữ kín.

Hiện trường nơi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh: Getty

Cũng theo lời cảnh sát Edwards, vụ nổ súng không liên quan tới tranh chấp. Ít nhất một người đã tử vong sau vụ việc, hai người khác bị thương nặng và đã được đưa đến bệnh viện. Một nạn nhân bị thương đã cố gắng chạy thoát khỏi hiện trường.

Theo lời các nhân chứng, kẻ tấn công có kiểu tóc Mohawk đã cãi nhau với một ai đó ở khu vực đồ đông lạnh trước khi rút súng ra và bắn vào nạn nhân cùng những người xung quanh.

Hai nhân chứng có tên Naveed Navi and Rochelle Flores kể lại, họ đang có mặt trong cửa hàng khi tiếng súng đầu tiên vang lên. Sau đó, họ nghe thấy khoảng 6 phát súng nổ ra liên tiếp. Cặp đôi cố gắng bỏ chạy bằng cửa thoát hiểm nhưng chiếc cửa lại không thể mở ra.

Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân đến bệnh viện. Ảnh: LL

"Chẳng vui chút nào khi bạn vô cùng sợ hãi và đang chạy trốn vì mạng sống của mình, và bạn cố gắng mở cánh cửa có ghi "khẩn cấp" nhưng cánh cửa lại không hề mở ra", Flores kể lại. "Tất cả mọi người đều hoảng hốt. Tất cả ngã vào nhau", cô nói.

Rất may mắn, lực lượng cảnh sát đã có mặt kịp thời để bắt giữ kẻ tấn công và giải cứu người vô tội. Một nhân chứng cho biết đã thấy 3 người bị thương nhẹ được đưa ra khỏi hiện trường, song không rõ liệu những người này bị thương do trúng đạn hay không.

Trên tài khoản Twitter, cảnh sát Corona xác nhận tình hình tại hiện trường vụ nổ súng đã được ổn định và không còn mối đe dọa nào đến cộng đồng dân cư.

An Nhiên
.
.
.