Nổ lớn và đấu súng dữ dội bên ngoài Bộ Truyền thông Afghanistan

Thứ Bảy, 20/04/2019, 19:52
Một nhóm các tay súng đã liều lĩnh tấn công trụ sở Bộ Truyền thông Afghanistan tại trung tâm thủ đô Kabul ngày 20-4 và đấu súng với cảnh sát.


Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra vào khoảng gần trưa 20-4, bắt đầu với một tiếng nổ lớn tại khu vực lối vào tòa nhà cao tầng của Bộ Truyền thông Afghanistan nằm trong khu thương mại sầm uất của Kabul.

Ngay sau đó, một loạt tiếng súng bắt đầu vang lên và có thể nghe thấy từ khoảng cách xa. Những tiếng súng vẫn được nghe thấy hơn 1 giờ đồng hồ sau vụ nổ.

Lực lượng cảnh sát sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ảnh: Reuters

"Tôi thấy 3 kẻ tấn công di chuyển vào bên trong Bộ Truyền thông. Một trong số này đã kích hoạt chất nổ gắn trên người anh ta còn 2 kẻ khác tấn công lực lượng an ninh", một nhân viên Bộ Truyền thông có tên Ahmad Zaki kể lại.

Cảnh sát đã lập tức có mặt, phong tỏa tòa nhà nhằm bắt giữ những kẻ tấn công. Một vụ đấu súng đã xảy ra giữa nhóm tấn công và lực lượng cảnh sát. 

Các quan chức cho biết khoảng 2.000 nhân viên tòa nhà đã được sơ tán, song một số kẻ tấn công đã ẩn náu trong một bưu điện bên cạnh.

Đến đầu giờ chiều, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết ít nhất 2 trong số những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt và không còn nghe thấy tiếng súng nữa. Tuy nhiên vẫn chưa thể xác nhận cuộc tấn công đã kết thúc.

Vụ tấn công, vốn được lực lượng an ninh miêu tả là được bắt nguồn từ một kẻ đánh bom tự sát, xảy ra gần với khách sạn Serena, một trong số ít các khách sạn Kabul được bảo vệ nghiêm ngặt mà du khách nước ngoài thường sử dụng.

Bộ Y tế Afghanistan cho biết có ít nhất 6 dân thường cùng 1 cảnh sát bị thương trong vụ tấn công và đã được đưa đến bệnh viện Kabul để điều trị.

Tuy nhiên không có thống kê chính xác về số thương vong trong vụ việc cũng như chưa có bất cứ bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ súng tấn công này.

Sự việc xảy ra chỉ một ngày sau khi cuộc đàm phán giữa đại diện Chính phủ Afghanistan và Taliban dự kiến tại Qatar bị hủy bỏ.

Lam Ninh
.
.
.