Nổ lớn tại nhà máy Hàn Quốc, ít nhất 4 người thương vong

Thứ Hai, 13/05/2019, 15:45
Một người đã thiệt mạng và ít nhất 3 người bị thương nặng trong một vụ nổ hóa chất xảy ra ngày 13-5 tại một nhà máy sản xuất linh kiện điện thoại ở miền Trung Hàn Quốc.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Yonhap

Theo nguồn tin do lực lượng cứu hỏa cung cấp, vụ nổ xảy ra vào lúc 14h29 phút ngày 13-5 giờ địa phương (tức 12h29 phút giờ Việt Nam) tại một nhà máy ở Jecheon, khu vực nằm cách thủ đô Seoul khoảng 168 km về phía đông nam.

Nguyên nhân ban đầu được cho rằng do natri bị nổ trên dây chuyền sản xuất. Lực lượng cứu hộ cũng thông tin thêm vụ nổ diễn ra trong khoảng 10 phút song để lại hậu quả khá nặng nề.

Mặc dù các nhân viên cứu hộ đã ngay lập tức tiếp cận hiện trường để dập tắt ngọn lửa và giải cứu người bị nạn, nhưng một nạn nhân đã tử vong và 3 người khác bị thương nặng. Hiện những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó.

Khu vực vụ nổ xảy ra đã được phong tỏa. Cảnh sát đang ráo riết tiến hành tìm kiếm nguyên nhân gây ra vụ nổ đáng tiếc này.

Trước đó, hồi tháng 2 vừa qua, một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất đạn dược của Hanwha ở Daejeon, Hàn Quốc đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Nguyên nhân cũng được cho là do một số vật liệu hóa học phát nổ.

A.Nhien
.
.
.