Nổ lớn không rõ nguyên nhân tại thủ đô của Thụy Điển

Thứ Tư, 27/03/2019, 15:49
Ít nhất 5 người đã bị thương sau một vụ nổ lớn xảy ra tại thành phố Stockholm, thủ đô Thụy Điển vào rạng sáng ngày 27-3, thời báo địa phương Aftonbladet đưa tin.

Ông Fredrik Andersson, đại diện cảnh sát Thụy Điển cho biết, cơ quan cảnh sát nhận được một cuộc gọi vào sáng sớm 27-3 thông báo về những tiếng nổ lớn xảy ra tại khu vực Vinsta phía tây thủ đô Stockholm nước này.

Cảnh sát xác nhận, một vụ nổ đã xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 27-3 theo giờ địa phương (tức khoảng 7h sáng theo giờ Việt Nam) tại một khu công nghiệp có tên Vallingby. 

Những cột khói vẫn tiếp tục bốc lên từ khu công nghiệp tại Stockholm vào sáng 27-3. Ảnh: The Sun

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt cùng các phương tiện cứu hộ tại khu vực vụ nổ xảy ra và giải cứu 5 nạn nhân bị thương trong vụ nổ do những mảnh vỡ thủy tinh đâm phải. 

The Sun ghi nhận vụ nổ đã khiến một số tòa nhà trong khu công nghiệp bị hư hại, nhiều xe cộ, nhà cửa bị phá hủy, trong đó có một khách sạn bị hư hại nhiều phần.

Những nhân chứng sinh sống gần nơi vụ nổ xảy ra cho biết, họ nghe thấy những tiếng nổ lớn vào sáng sớm và nhìn thấy những cột khói đen bắt đầu bốc lên sau đó từ khu cộng nghiệp.

Hiện toàn bộ khu vực nơi vụ nổ xảy ra đã được phong tỏa để phục vụ quá trình điều tra, tuy nhiên chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về vụ nổ cũng như nguyên nhân gây ra sự cố này. 

Theo Sputnik, đây là vụ nổ thứ 2 làm rung chuyển thủ đô Stockholm chỉ trong vòng một tháng qua. Trước đó, một chiếc xe buýt đã phát nổ ngay tại trung tâm thành phố trong đường hầm Klaratunneln và bốc cháy. 

Rất may mắn trên xe khi đó không chở các hành khách và người lái xe cũng đã thoát khỏi vụ tai nạn với một vài chấn thương nhẹ.

An Nhiên
.
.
.