Căn cứ quân sự Nga tại Syria bị tấn công, hàng chục người thiệt mạng

Thứ Hai, 23/05/2016, 16:21
Hơn 20 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong nhiều vụ nổ khác nhau tại tỉnh Latakia của Syria, nơi đặt căn cứ không quân Khmeimim và cảng Tartus với rất nhiều binh lính cùng máy bay và tàu chiến Nga đang đồn trú.


Một số nguồn tin trên mạng xã hội cho biết, con số thương vong có thể lên tới 30 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong đó có rất nhiều người bị thương nặng. 

Có khoảng 7 vụ nổ tại hai thị trấn ven biển Jableh và Tartus. Theo đài truyền hình Ikhbariya TV, những kẻ khủng bố đã tạo ra khoảng ba vụ nổ bom tại thị trấn Jableh và khung vực đường sắt nội địa phương.

Hiện trường một vụ nổ tại thị trấn Tartous. Ảnh: Reuters.

Truyền hình nhà nước Syria - SANA cho biết có một vụ nổ thứ tư tại Jableh và theo một số nhân chứng, thị trấn có thể đã bị pháo kích bằng súng cối. Những hình ảnh công bố sau đó thấy khói bốc lên tại nhiều nơi ở Jablesh và một số xe cộ bị phá hủy.

Ngoài ra SANA, tại khu vực tại Tartus đã ghi nhận là một vụ đánh bom xe và đánh bom liều chết.

Căn cứ không quân Khmeimim là nơi toàn bộ lực lượng không quân Nga tại Syria đồn trú. Từ căn cứ  Khmeimim, máy bay Nga xuất kích đã phá hủy hàng nghìn mục tiêu khủng bố tại Syria.

Trong khi đó, cảng Tartus là khu vực thường xuyên có các tàu chiến và tàu vận tải Nga ghé thăm. Trong năm 2015, Nga thậm chí đã điều các tuần dương hạm đến gần khu vực này để bảo vệ các phi đội tại Khmeimim.

BN(theo RT)
.
.
.